Hot girl Sandara Park chia sẻ cách trang điểm đẹp như sao Hàn

author 22:24 23/04/2014

(VietQ.vn) – Quá trình trang điểm chỉ cần lưu tâm đôi chút là bạn có thể sở hữu một khuôn mặt đẹp, tự tin, thu hút người đối diện.

ca sĩ Hàn Quốc Sandara Park

ca sĩ Hàn Quốc Sandara Park. Ảnh minh họa

Dân gian có câu: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết trang điểm, làm đẹp”. Kinh nghiệm của ca sĩ Hàn Quốc Sandara Park dưới đây là ví dụ về điều đó.

Làm sạch và dưỡng da

Về trang điểm nói chung, xu hướng hiện ưa chuộng lớp nền thật mịn và kiều trang điểm đơn giản, tự nhiên. Vì vậy, bước làm sạch và chăm sóc da cần được ưu tiên hàng đầu vì cái đẹp hiện tại là đẹp từ trong ra ngoài chứ không chỉ có tô vẽ bên trên. Nên các bước làm sạch khuôn mặt, rửa mặt, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm không thể nào bỏ qua.

Trang điểm

Trong năm nay, phong cách trang điểm cổ điển với màu son đậm rất được ưa chuộng do tính ứng dụng cao, dễ thực hiện, cho vẻ đẹp quyến rũ, nồng nàn và cũng rất thời thượng. Bí quyết là tạo lớp nền mịn màng hoàn hảo. Vì son môi đậm nên chọn mắt màu trung tính. Nếu kẽ chân mày đậm sẽ cho vẻ đẹp rất cổ điển nhưng ngược lại, chân mày tự nhiên, nhạt như hình sẽ cho vẻ đẹp cá tính, năng động.

- Kem lót: Tùy theo tình trạng da để gia giảm cho phù hợp. Sau khi làm ẩm da, đánh một lớp mỏng kem lót sáng màu cho da trông căng mịn hơn.

- Kem nền: Kem nền dạng lỏng sẽ cho lớp nền mỏng, nhẹ. Nếu da nhiều khuyết điểm, có thể thay thế bằng kem nền dạng bánh hoặc kem nền dạng thỏi để tạo độ che phủ tốt hơn. Nên thoa ít kem ở trán, đỉnh mũi, hai bên má và cằm. Dùng mút hoặc dụng cụ khác tán đều kem ra khắp mặt theo hướng đi xuống hoặc từ một bên sang. Tán bằng cách vỗ nhẹ, tránh trì kéo da.

- Che khuyết điểm: Ở vùng da có khuyết điểm cần che, lấy chổi trang điểm nhỏ chấm nhẹ kem che khuyết điểm và vỗ nhẹ ở khu vực cần che đến khi kem hòa vào lớp nền. Yêu cầu là phải đều màu, không bi vón cục hay mốc.

- Phấn phủ: Lấy ít phấn phủ lên chổi trang điểm cỡ lớn, phủ nhẹ phấn khắp mặt để giữ lớp trang điểm không trôi và hạn chế bóng dầu.

Sandara Park

Ca sĩ Hàn Quốc Sandara Park khuyên nên chọn sản phẩm son môi đúng hàng, đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

- Chân mày: Sandara Park sử dụng Clio Eyeliner tool kit để tạo ra hàng chân mày nâu nhẹ tự nhiên. Ban đầu, sử dụng bột lông mày màu nâu phủ nhẹ để định hình lông mày. Sau đó. chọn tông nâu đậm hơn để nhấn phần đuôi chân mày. Đừng nên tỉa lông mày quá mảnh, quá cong hay đánh quá đậm bởi chúng khiến bạn trông già nua và dữ dằn hơn. Muốn có phong cách cổ điển hơn, các bạn có thể nhấn đuôi đậm hơn nữa và vẽ chân mày to, rộng vừa phải để tạo vẻ cổ điển, thanh lịch nhưng vẫn tự nhiên.

- Màu mắt: Dùng bóng mắt tông màu nude sáng có chút nhũ nhẹ phủ lên toàn bộ bầu mắt để làm nổi bật đôi mắt mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên.  Sử dụng cùng màu đó đánh lên đầu mi mắt dưới và màu sẫm hơn một chút kéo dài ở 1/3 mi mắt dưới tính từ đuôi mắt, để làm sáng và tạo độ sắc nét cho đôi mắt.

Bạn nên chú ý, với phong cách này, đôi mắt nên được trang điểm thật nhẹ nhàng và đơn giản để hướng sự chú ý của người đối diện vào màu đỏ cuốn hút của đôi môi. Đừng nên tô những tông màu quá nổi bật, đặc biệt tối kị các màu tương phản như xanh, tím nếu bạn không muốn trở thành một nàng hề lòe loẹt.

- Viền mí: Tùy theo màu của viền mí mà tạo nên nhiều phong cách khác nhau. Màu xanh navi cho vẻ đẹp phá cách nhưng vẫn tinh tế, hòa hợp với màu đỏ. Nếu bạn nào muốn giữ vẽ nguyên thủy cổ điển có thể dùng mắt nước đen.

- Mascara: Với tông màu mắt nhạt, lông mi cần được chải kỹ càng và bấm cong để tạo sứ hút cho đôi mắt.Chải mi kĩ càng với mascara màu đen ở cả mi trên và mi dưới. Chải khoảng 2 - 3 lần từ chân tới ngọn mi để có làn mi dài và dày, nhưng chú ý dùng đầu mascara để tránh các sợi mi bị vón cục vào nhau. Sau khi chải có thể dùng lược chải mi chải kỹ lại.

- Môi: Muốn có bờ môi sắc nét, hoặc khi cần phải chỉnh sửa dáng môi, cần viền môi bằng chì kẻ môi. Màu chì kẻ môi nên trùng với tông màu son định sử dụng để tạo sự tinh tế, sang trọng.

- Chỉnh sửa: Bước cuối cùng, nhìn vào gương và xem có cần chỉnh sửa thêm không. Muốn son không lem, có thể dùng chổi với chút ken nền, chải lại quanh môi cho thêm sắc nét.

Thu Huyền – Khánh Linh (CLIO Cosmetics Việt Nam)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang