Huế: Ngư dân bắt được cá lạ 2,5 kg nghi sủ vàng tiền tỷ

author 15:36 12/02/2018

(VietQ.vn) - Lại thêm một ngư dân ở Thừa Thiên – Huế bắt được con cá lạ nghi sủ vàng tiền tỷ, có người hỏi mua nhưng chưa bán.

Dân Trí thông tin, vào khoảng 8h sáng 11/2, ngư dân Nguyễn Thuyết (53 tuổi, trú ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) khi đi đánh bắt hải sản ở vùng biển núi Rùa đã bắt được một con cá lạ nghi cá sủ vàng.

Vào thời điểm trên, ông Thuyết thả lưới bắt hải sản ở vùng biển núi Rùa, xã Vinh Hiền thì bắt được một con cá nặng chừng 2,5kg, dài 40cm. Con cá này có bộ vảy màu sắc ánh vàng lấp lánh, nghi là cá sủ vàng.

hue-ngu-dan-bat-duoc-ca-la-25-kg-nghi-ca-su-vang-tien-ty

 Con cá lạ nghi sủ vàng ông Thuyết câu được. Ảnh: Dân Trí

Ông Thuyết cho biết, qua kinh nghiệm ông đi biển hàng chục năm qua, đây là lần đầu tiên ông thấy con cá này.

Nhiều hộ dân trong vùng đã kéo đến nhà ông Thuyết để xem con , có người cho rằng đây là cá sủ vàng. Một số người đã hỏi mua nhưng ông Thuyết chưa đồng ý bán.

Hiện cũng chưa có chuyên gia nào khẳng định con cá ông Thuyết bắt được là cá sủ vàng.

Theo khoa học, cá sủ vàng là loài cá quý vì bong bóng cá được sử dụng làm chỉ tự tiêu dùng trong y học.

Cá có tên là Otolithoides biauritus, phân bố ở vùng biển vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc… Một số ngư dân nước ta đã bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí lên tới tiền tỉ một con.

Bưởi đỏ tiến vua giá 150 nghìn đồng/quả hút khách Tết Mậu Tuất 2018(VietQ.vn) - Những quả bưởi đỏ - giống bưởi tiến vua nổi tiếng của Việt Nam – hiện đang được bán giá 150 nghìn đồng/quả trên thị trường Tết Mậu Tuất 2018.

Mới đây nhất, theo Thanh Niên, sáng 11/2, ông Đoàn Tiểu Châu (42 tuổi), ở thôn Tri Thủy, xã Trí Hải, H. Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, đã câu được con cá dài 80 cm (cân nặng 5 kg) ở vùng biển Đầm Nại, vây cá có màu vàng lấp lánh.

Khi đem về nhà, nhiều ngư dân địa phương đến xem, cho rằng đây là loại cá sủ vàng quý hiếm nên ông Châu đã thả vào chậu nuôi, dùng máy sục khí tạo oxy để duy trì sự sống cho cá.

Ông Châu cho biết, đã có nhiều lái buôn gọi điện đến hỏi mua nhưng hai bên chưa thỏa thuận được giá.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang