Ninh Thuận: Câu được cá 'lạ' 5 kg nghi cá sủ vàng quý hiếm

authorHà Thúy 07:00 12/02/2018

(VietQ.vn) - Một ngư dân ở Ninh Thuận đã câu được con cá lạ nặng 5 kg ở khu vực Đầm Nại, huyện Ninh Hải, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Sự kiện: Kinh doanh

Sáng 11/2, ông Đoàn Tiểu Châu (42 tuổi), ở thôn Tri Thủy, xã Trí Hải, H. Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, đã câu được con cá dài 80 cm (cân nặng 5 kg) ở vùng biển Đầm Nại, vây cá có màu vàng lấp lánh.

Khi đem về nhà, nhiều ngư dân địa phương đến xem, cho rằng đây là loại cá sủ vàng quý hiếm nên ông Châu đã thả vào chậu nuôi, dùng máy sục khí tạo oxy để duy trì sự sống cho cá.

ninh-thuan-cau-duoc-ca-la-5-kg-nghi-ca-su-vang-quy-hiem
 
ninh-thuan-cau-duoc-ca-la-5-kg-nghi-ca-su-vang-quy-hiem

 Cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Thanh niên

Ông Châu cho biết, đã có nhiều lái buôn gọi điện đến hỏi mua nhưng hai bên chưa thỏa thuận được giá.

Được biết, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt, tới 45.000-55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

Mua cá Anh Vũ đầu vàng biếu Tết: Chi hàng chục triệu đồng ‘dính’ phải cá ‘dỏm’(VietQ.vn) - Cá Anh Vũ đầu vàng là một trong những loại cá khá hiếm, để mua được một con cá này, có khi phải đặt hàng trước nhưng chờ cả tháng cũng chưa chắc có.

Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang