Hung thủ giết bạn đồng tính rồi phi tang xác ở nhiều nơi đã thoát án tử hình

author 21:55 27/11/2015

(VietQ.vn) - Khác với mức án đề nghị tử hình của đại diện Viện KSND TP.HCM, hội đồng xét xử đã tuyên án Trần Nhật Duy nhận mức án chung thân về tội “Giết người”.

Chiều ngày 27/11, Tòa án Nhân dân TP.HCM đạ tuyên mức án tù chung thân đối với Trần Nhật Duy (21 tuổi, quê ở huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) về tội danh “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng cộng hình phạt Duy phải nhận là chung thân.

Bạn gái của Duy là Đặng Gia L. (23 tuổi, ngụ tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) cũng bị tuyên phạt mức án 2 năm tù giam về tội danh “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và tội “Che giấu tội phạm”.

Đây là mức án nhẹ hơn so với mức án đề nghị của Viện KSND TP.HCM đề nghị là tử hình được đưa ra vào buổi sáng cùng ngày. Cơ quan công tố nhận định, hành vi của Duy là man rợ, nên cần phải có mức hình phạt tương xứng, nhằm thể hiện tính răn đe chung đối với thế hệ trẻ.

Thế nhưng, trong phiên tuyên án, hội đồng xét xử đã đưa ra kết luận, mức án chung thân đối với Duy là phù hợp, vì gia đình Duy là gia đình có công với cách mạng. Bản thân bị cáo đã thành khẩn khai báo tội lỗi trong khi làm việc với cơ quan điều tra, tại phiên tòa, chấp nhận bồi thường toàn bộ theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Trần Nhật Duy, hung thủ giết bạn đồng tính đã phải nhận án tù chung thân - ảnh: CA.

Ngoài ra, bị hại cũng có lỗi vì đã ép buộc bị cáo phải quan hệ tình dục đồng tình trong thời gian dài. Tại phiên xét hỏi, Trần Nhật Duy đã thừa nhận do bản thân bị ức chế, vì thường xuyên bị bị hại là Tuấn ép buộc, khống chế, đe dọa, không chịu chia tay, không cho mình quen với bạn gái. Bị hại Tuấn đã từng đưa ra lời đe dọa rằng, nếu Duy báo với cơ quan Công an thì sẽ hành hung không những Duy, mà cả người thân trong cùng gia đình với Duy.

Đây là vụ án đã từng gây rúng động dư luận vào thời gian năm 2014 trên địa bàn TP.HCM. Trần Nhật Duy và Vạn A. T. có mối quan hệ đồng tính với nhau.

Vào ngày 16/5/2014, Duy lợi dụng sơ hở trong khi nấu mì cho T. ăn, đã bỏ nửa muỗng cà phê chất độc được chuẩn bị từ trước vào mì, cho T. ăn. Tuy nhiên, khi ăn mì được một chút, thì T. đã nôn hết ra ngoài, nên thoát chết.

Vào ngày 19/5/2014, Duy lại tiếp tục đổ chất độc vào nước, rồi đưa cho T. để uống cùng với thuốc. Đúng 1 phút sau khi uống, T. đã lăn ra sàn nhà, giãy giụa và tử vong. Duy thản nhiên ngồi nhìn T. vùng vẫy trong cái đau đớn.

Hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường. Khi về nhà, Duy vẫn tiếp tục ngồi nhìn bạn tình đã tử vong. Sau đó, Duy mới quyết định phải chặt xác của T. đưa đi phi tang nhằm qua mặt sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang