Ngày 27/11 xét xử vụ sinh viên giết bạn đồng tính rồi phi tang bằng cách chặt xác

author 18:55 25/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 27/11 sắp tới, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử Trần Nhật Duy, hung thủ của vụ án giết người đồng tính, rồi phi tang bằng cách chặt xác xảy ra hồi tháng 5/2014 vừa qua.

Theo đó, Trần Nhật Duy (21 tuổi) sẽ bị truy tố với 2 tội danh là “Giết người” và “Cướp tài sản” với khung hình phạt cao nhất có thể lên đến tử hình. Cùng ra tòa với Duy trong đợt này sẽ còn có Đặng Gia Linh (22 tuổi, bạn gái của Duy) bị truy tố về 2 tội danh “Che giấu tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cho biết, Duy và anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi) có mối quan hệ đồng tính với nhau từ năm 2011. Năm 2013, Duy lên TP.HCM để theo học tại 1 trường Đại học.

Được một thời gian, anh Tuấn quyết định dọn đến chung sống với Duy. Về sau này, khi biết Duy yêu Gia Linh thì Tuấn thường xuyên có những hành động ghen tuông, đánh đập và không cho Duy yêu bạn gái của mình nữa.

             Trần Nhật Duy, hung thủ giết bạn đồng tính chuẩn bị hầu tòa - ảnh: CTV.

Kể từ đó, Duy nảy sinh ý định cần phải giết Tuấn để tự giải thoát cuộc đời của mình. Tháng 2/2014, qua mạng internet, Duy mua 200 gram chất độc Kali – Xyannua, với ý định sẽ đầu độc Tuấn qua thức ăn.

Tháng 5/2014, Duy lén bỏ chất độc vào mì tôm, đưa cho Tuấn ăn, nhưng ăn vào thì người này lại ói ra hết toàn bộ.

Đêm ngày 19/5/2015, khi thấy Tuấn kêu đau đầu, thì Duy lột 2 viên thuốc ra, rồi pha nước uống thuốc, bỏ chất độc vào bên trong, rồi đưa cho Tuấn để uống thuốc. Sáng hôm sau, khi thấy anh Tuấn đã chết, thì Duy nghĩ ra cách cần phải phi tang xác của Tuấn để qua mặt các cơ quan chức năng.

Đầu tiên, Duy lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân đem đi bán, lấy được 10 triệu đồng. Duy đã lấy 1 phần tiền này dùng để mua cưa máy, phần còn lại đưa về cho bạn gái của mình là Gia Linh.

Trong phòng trọ của mình, Duy đã cưa xác của anh Tuấn làm nhiều mảnh, đem đi vứt ở một số ngọn đèo tại Lâm Đồng, Bình Thuận và phà Mỹ Lợi ở Tiền Giang. Về tới phòng, Gia Linh thấy còn giúp cho Duy bằng cách đi thu dọn, lau phòng, khi đó thì bạn trai của mình đang đem xác đi phi tang.

Sau đó 4 ngày, ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy, người dân địa phương đã thông báo sự việc với cơ quan Công an ở địa phương. Phá cửa để kiểm tra, cơ quan Công an thu giữ được một phần thi thể người đã ở trong tình trạng bị phân hủy nặng.

Ngày 24/5/2014, cơ quan Công an bắt giữ được cả Duy và Linh, khi cả 2 đang trên đường đi về nhà tại thị xã Gò Công – tỉnh Tiền Giang.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang