Hành khách quốc tịch Úc bị phạt 3 triệu đồng vì hút thuốc trên máy bay

author 13:59 12/02/2015

VietQ.vn) – Hành khách Tuấn đã vào toilet ở phía sau của máy bay để lén hút thuốc lá, nhưng thiết bị báo khói tự động bên trong máy bay đã kịp thời cảnh báo, nên ông Tuấn đã bị phát hiện.

Sáng ngày 12/2, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành khách Tạ Ngọc Tuấn (SN 1966, quốc tịch Úc) 3 triệu đồng về hành vi hút thuốc lá trên máy bay.

Thông tin ban đầu cho biết, trên chuyến bay VN 772 của VietNam Airlines từ TP Sydney (Úc) về TP.HCM vào ngày 11/2, trong khi máy bay đang ở trạng thái bay bình thường, hành khách Tuấn đã lén vào toilet ở phía sau máy bay để hút thuốc.

Ngay khi vừa hút, thiết bị báo khói tự động trên máy bay đã vang lên, kết nối với buồng lái, nên cơ trưởng đã yêu cầu tiếp viên trưởng của chuyến bay tổ chức kiểm tra ngay toàn bộ máy bay. Kết quả, trong phòng vệ sinh, hành khách Tuấn đã bị bắt quả tang đang hút thuốc, đồng thời tịch thu cả vỏ bao thuốc lá còn sót lại của hành khách này.

Dù đã được hướng dẫn là cấm hút thuốc trên máy bay, nhưng nhiều hành khách vẫn vi phạm. Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Vietnam Airlines bàn giao, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với ông Tuấn.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang