Giật mình trước cái chết bí ẩn của huyền thoại nhạc rock Keith Emerson

authorHòa Lê 14:08 13/03/2016

(VietQ.vn) - Huyền thoại nhạc rock Keith Emerson qua đời tại nhà riêng ở Santa Monica, Los Angeles. Nguyên nhân cái chết của ông hiện đang được cảnh sát điều tra.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Vietnam Plus đưa tin, huyền thoại nhạc rock Keith Emersom, thành viên sáng lập nhóm nhạc rock danh tiếng Emerson, Lake & Palmer (ELP), vừa qua đời ở tuổi 71. Trang Facebook chính thức của ELP đưa tin Keith Emerson đã mất tối 10/3.

Huyền thoại nhạc Rock Keith Emerson qua đời ở tuổi 71 Huyền thoại nhạc rock Emerson nổi tiếng nhất khi trở thành thành viên của nhóm nhạc Emerson, Lake & Palmer (ELP) thành lập năm 1970

Được biết, bạn gái của Emerson đã tìm thấy ông với một phát đạn trên đầu ngay tại nhà riêng của ông tại nhà riêng ở Santa Monica, Los Angeles. Thông tin không công bố nguyên nhân tử vong. Nguyên nhân cái chết của huyền thoại nhạc rock hiện đang được cảnh sát điều tra, tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là một vụ tự tử. Trước đó, ông cũng đã mắc chứng trầm cảm.

Huyền thoại nhạc rock Emerson sinh năm 1944 tại Todmorden, Yorkshire (Anh). Ông từng chơi keyboard cho một số ban nhạc những thập niên 60 của thế kỷ trước, trong đó có "The Nice”. Huyền thoại Emerson là một trong những nghệ sĩ nhạc rock thành công nhất vào thời đó.

Huyền thoại nhạc Rock Keith Emerson qua đời ở tuổi 71Nguyên nhân cái chết của huyền thoại nhạc rock hiện đang được cảnh sát điều tra

Ông nổi tiếng nhất khi trở thành thành viên của nhóm nhạc rock Emerson, Lake & Palmer (ELP) thành lập năm 1970 với nhiều album đứng thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng danh tiếng. Emersom đóng vai trò là người sáng lập và được độc giả Rolling Stone bình chọn là một trong những ban nhạc progressive rock hay nhất mọi thời đại.

Huyền thoại nhạc rock Emerson từng viết cuốn tự truyện mang tên “Pictures of an Exhibitionist”, xuất bản năm 2004. Carl Palmer, một cựu thành viên của ELP, ngợi ca Keith Emerson là người tiên phong và thiên tài âm nhạc khiến cả giới rock, jazz và cổ điển phải ngưỡng mộ, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang