Huyết thanh Mộc Tuyết ‘gian dối’ công dụng, ‘bịp bợm’ khách hàng

authorNgọc Hà 15:14 27/11/2019

(VietQ.vn) - Huyết thanh Mộc Tuyết được giới thiệu công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng phản ánh đến Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về sản phẩm Huyết thanh Mộc Tuyết có công dụng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Hình ảnh sản phẩm Huyết thanh Mộc Tuyết 

Được biết, Huyết thanh Mộc Tuyết là sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ phẩm Mộc Tuyết (địa chỉ: số 44, ngõ 33, Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) phân phối trên thị trường.

Ngay trên bao bì của sản phẩm Huyết thanh Mộc Tuyết này đều sử dụng những từ ngữ thể hiện công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh.

 Trị mịn - phục hồi - dưỡng trắng thần dược cho làn da.

Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn cũng như mua sản phẩm, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online có hỏi về thông tin cũng như công dụng chính của sản phẩm. Tư vấn đã dùng những ngôn ngữ như thuốc chữa bệnh để lấy lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra người này còn cam kết sẽ chữa khỏi mụn hoàn toàn và muốn chứng minh công dụng thần thánh cũng như độ an toàn của sản phẩm bằng cách nhận mình đã đích thân trải nghiệm sản phẩm Huyết thanh Mộc Tuyết này.

 
Tham khảo thêm 1 vài nhà phân phối và các đại lý, phóng viên cũng nhận được những câu trả lời tương tự, “quảng cáo” sản phẩm như thuốc chữa bệnh, “thần thánh hóa” sản phẩm để thu hút người tiêu dùng.
 
Phóng viên có "nhã ý" quan tâm đến các giấp tờ liên quan được cấp phép cho sản phẩm này, tuy nhiên tư vấn viên chỉ đưa ra đúng tem chống hàng giả của Bộ Công an.

 

Theo khoản 3 Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013: “Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc". Đồng thời, theo Khoản 3a, Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: “Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Nếu sản phẩm Huyết thanh Mộc Tuyết không có Giấy công bố mỹ phẩm của Bộ Y tế cấp phép cho lưu hành sản phẩm ra thị trường, sản phẩm này sẽ bị thu hồi theo Khoản 1a Điều 45 Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế, mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra trường hợp: "Mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm".

Trước đó, Sở Y tế TP.Hà Nội cũng ra 6 văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi 10 loại mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc nhiều sản phẩm vi phạm quy định.

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thư Thảo, người sáng lập thương hiệu Huyết thanh Môc Tuyết nhưng hiện chúng tôi chưa nhận được câu trả lời.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

 Ngọc Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang