Bôi dầu gió vào 'vùng kín', người đàn ông suýt mất mạng vì nhiễm trùng lan rộng

author 13:58 06/05/2016

(VietQ.vn) - Một người đàn ông tự gãi ngứa bẹn vùng kín rồi bôi dầu gió dẫn đến nhiễm trùng lan rộng, súyt chết, phải trải qua 6 lần phẫu thuật.

Theo báo giới, ngày 5-5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nới đây vừa cứu chữa bệnh nhân Hoàng Ngọc Th. (54 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị nhiễm trùng vùng kín khá nặng do tự gãi và bôi dầu gió.

Trước đó, ông Th. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng ở vùng kín và dịch tiết vết thương chảy khá nhiều, mạch 90 lần/phút, huyết áp 100/60mmHg… kèm theo các bệnh xơ gan, u gan, đái tháo đường type 2.

Lở loét khắp vùng bẹn, dương vật sau khi... gãi ngứa, bôi dầu gió khiến người đàn ông Lở loét dương vật sau khi... gãi ngứa, bôi dầu gió khiến người đàn ông "suýt chết ". Ảnh: Báo Công an TP. HCM

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào bẹn, 2 bên bìu, tầng sinh môn khá nặng và đã phải huy động rất nhiều chuyên khoa (bỏng – phẫu thuật tạo hình, nội tiết, chấn thương chỉnh hình, u gan, gây mê hồi sức, huyết học, dinh dưỡng, vật lý trị liệu…), đồng thời thực hiện 6 lần phẫu thuật ghép da mới cứu sống được bệnh nhân.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, để phẫu thuật cho trường hợp này, các bác sĩ đã phải cân nhắc rất kỹ. Bởi với tình trạng như vậy, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Mặc dù vấn đề nhiễm trùng đã được giải quyết nhưng nếu không cẩn thận, bệnh nhân sẽ nhiễm trùng trở lại.

Lở loét khắp vùng bẹn, dương vật sau khi... gãi ngứa, bôi dầu gió khiến người đàn ông Các bác sĩ phải 6 lần phẫu thuật ghép da để cứu bệnh nhân

Bác sĩ Hiệp cũng cho biết, do bị nhiễm trùng lan rộng, đã nặng và có bệnh gan, tiểu đường nên để điều trị, bệnh nhân đã phải phẫu thuật 6 lần, ghép da, với sự phối hợp của 10 chuyên khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Người nhà ông Th. cho hay, trước đó một tuần, ông Th. bị ngứa nên đã gãi và xoa dầu “khu vực nhạy cảm” này. Sau đó, ông thấy đau vùng bẹn và sốt nhẹ; rồi từ bẹn lan ra hai bìu, dương vật cũng bị sưng đỏ và nổi bóng nước lan ra khắp vùng kín. Ông được đưa đi cấp cứu điều trị tại cơ sở y tế địa phương trước khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

>> Bình Phước: Nhà sách bùng cháy, thiêu trụi 700 triệu đồng

Tâm Thanh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang