Taxi không người lái Hyundai sắp trình làng trang bị công nghệ gì?

author 15:30 07/09/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin do Hyundai công bố, chiếc xe taxi không người lái mang tên Ioniq 5 Robotaxi sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2023.

Hyundai và liên doanh di động không người lái Motional đã công bố thông tin về chiếc Ioniq 5 Robotaxi mới của họ. Nhà sản xuất này tuyên bố rằng Ioniq 5 Robotaxi sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2023. Với xếp hạng xe tự hành cấp độ 4 của SAE, Ioniq 5 Robotaxi được cho là sẽ đưa loại hình taxi có tài xế trở thành dĩ vãng.

Theo Hyundai, Robotaxi có hơn 30 cảm biến (là sự kết hợp của camera, radar và lidar, cung cấp khả năng nhận biết 360 độ mạnh mẽ), hình ảnh có độ phân giải cao và phát hiện vật thể trong phạm vi cực xa để vận hành tự động an toàn giữa môi trường lái xe đa dạng.

Robotaxi sẽ được trang bị công nghệ không người lái đã được chứng minh của Motional, bao gồm các hệ thống máy học tiên tiến, được đào tạo dựa trên dữ liệu thực tế suốt nhiều thập kỷ, cho phép chiếc xe điều hướng an toàn trong các tình huống lái xe phức tạp và khó khăn.

Chiếc taxi không người lái Ioniq 5 Robotaxi. 

Liên quan tới việc phát triển và ứng dụng taxi không người lái, trước đó, gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc đã chính thức triển khai dịch vụ taxi không người lái tại Bắc Kinh. Baidu cũng là công ty đầu tiên thương mại hóa hoạt động lái xe tự hành tại Trung Quốc. Các taxi không người lái của công ty hoạt động thông qua ứng dụng đặt chỗ Apollo Go.

Sau khi người dùng đặt chỗ qua ứng dụng, taxi sẽ đến điểm đón. Hành khách chỉ cần quét mã QR để xác định danh tính trước khi lên xe. Sau đó, khách chỉ cần nhấp vào nút "Bắt đầu hành trình" trên hệ thống lái tự động, thắt dây an toàn và thưởng thức chuyến đi.

Xe chạy trong khu vực rộng khoảng 3 km² với 8 địa điểm dừng đón khách. Mỗi chuyến đi có giá 30 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 100 nghìn đồng) và chỉ dành cho hành khách từ 18 đến 60 tuổi. Để đảm bảo an toàn, hiện dịch vụ này vẫn có 1 người phụ lái ngồi ghế hành khách để sẵn sàng ứng phó trong tình huống khẩn cấp.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang