iPad Air 2022 sẽ không sử dụng màn hình OLED

author 19:35 08/10/2021

(VietQ.vn) - Nguồn tin cho hay, Apple sẽ không sử dụng màn hình OLED cho iPad Air 2022 để tránh làm tổn hại đến doanh số bán iPad Pro 11 inch.

Thời gian vừa qua rộ thông tin về việc Apple quyết định hủy bỏ việc phát triển màn hình OLED cho iPad Air 2022 đã được các nhà phân tích lưu ý đến nhà đầu tư. Theo đó, Apple sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD để tránh đụng độ với bản cập nhật iPad Pro 11 inch sắp ra mắt.

Trước thông tin trên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết, Apple dự kiến ​​sẽ "tiếp tục sử dụng công nghệ TFT-LCD cho iPad vào năm 2022." Điều này rõ ràng là vì "lý do tiếp thị và kỹ thuật”.

 iPad Pro 11 inch với màn hình Mini-LED dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022. (Ảnh minh hoạ) 

Về mặt tiếp thị, một phiên bản iPad Pro 11 inch với màn hình Mini-LED dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022. Tuy nhiên, vì OLED được "định vị là công nghệ màn hình cao cấp", nếu trang bị công nghệ này cho iPad Air "có thể gây bất lợi cho vị trí cao cấp và số lượng bán hàng" của iPad Pro 11 inch Mini-LED.

Lý do kỹ thuật mà chuyên gia Ming-Chi Kuo đưa ra là vì "hiệu suất và chi phí không thể đáp ứng yêu cầu của Apple”.

Mặc dù Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ là "một trong những yêu tố bán hàng quan trọng của iPad" cho đến năm 2023, cơ cấu chi phí hiện tại sẽ khiến nó trở thành "thách thức đối với các mẫu iPad tầm trung đến cấp thấp" khi sử dụng loại màn hình này. 

Trong một diễn biến khác, nhà phân tích Kuo từng dự báo iPad Air màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2022 và iPad Pro 11 inch Mini-LED đi vào sản xuất vào tháng 4.

Trước đó, báo cáo của DigiTimes cho biết, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 60 triệu chiếc iPad vào năm 2021. Trên thực tế, dòng máy tính bảng của nhà sản xuất iPhone vẫn đang có doanh số bán hàng mạnh mẽ vào năm 2021, tiếp tục đà tăng trưởng so với năm ngoái. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại nhiều quốc gia khiến số lượng người làm việc tại nhà hoặc tham gia lớp học từ xa ngày càng nhiều. Bởi vậy, nhu cầu máy tính bảng để làm việc, giải trí cũng tăng đột biến và sản phẩm iPad của Apple là sự lựa chọn của nhiều người dùng toàn cầu.

Tại sự kiện trực tuyến vào giữa tháng 9, Apple chính thức ra mắt iPad mini thế hệ mới bên cạnh các "ngôi sao" khác như iPhone 13, iPad mới và Apple Watch Series 7. So với các phiên bản trước, iPad mini mới mang tới những nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế và hiệu năng.

Máy sở hữu khung viền vuông vắn đi kèm viền màn hình mỏng, tương tự như kiểu dáng thiết kế mới của iPad Pro và iPad Air. Nút Home được loại bỏ trên màn hình máy và cảm biến vân tay Touch ID tích hợp trên nút nguồn. iPad mini mới được trang bị màn hình Liquid Retina với kích thước 8,3 inch, độ sáng 500 nit, hỗ trợ dải màu DCI-P3, tự động điều chỉnh màu sắc hiển thị theo ánh sáng bên ngoài nhờ công nghệ True Tone.

Giống như các dòng sản phẩm mới ra mắt, Apple cũng trang bị cho iPad mini mới vi xử lý A15 Bionic. Theo tuyên bố của Táo khuyết, với vi xử lý này, iPad mini cho hiệu năng CPU 6 nhân mạnh hơn 40% và GPU 5 nhân mạnh hơn 80% so với phiên bản tiền nhiệm. Máy còn được tích hợp bộ xử lý học máy Neural Engine với 16 nhân, hỗ trợ xử lý các tác vụ học máy, AI nhanh hơn 2 lần so với thế hệ trước..

iPad mini mới sở hữu camera sau có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ tính năng Focus Pixels, đèn flash LED True Tone. Camera trước của máy có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ góc siêu rộng lên tới 122 độ. Đặc biệt, iPad mini mới đã hỗ trợ bút Apple Pencil 2. Người dùng có thể gắn Apple Pencil 2 vào cạnh của máy và sạc cho bút bằng nam châm. 

Một trong những thay đổi đáng chú ý khác trên iPad mini mới là hỗ trợ cổng kết nối USB-C, điều được nhiều trang công nghệ đồn đoán từ lâu. iPad mini mới có giá khởi điểm 499 USD cho phiên bản Wi-Fi và 649 USD cho phiên bản Wi-Fi kèm 5G. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ là 64 GB và 256 GB. Trong khi đó, phụ kiện bút Apple Pencil 2 được bán với giá 129 USD. Người dùng có thể đặt hàng trước ngay từ hôm nay và tuần sau sẽ có hàng.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang