iPhone 12 chưa hết 'hot', iPhone 13 sắp ra đời với cấu hình 'khủng'?

author 14:06 08/11/2020

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh iPhone 12 vừa mới ra mắt, đang thu hút sự chú ý của người dùng thì một chuyên gia của TF International Securities đã tiết lộ những thông tin quan trọng về iPhone 13.

Cụ thể, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple vẫn sẽ giữ kiểu dáng và kích thước màn hình của iPhone 12 trên iPhone thế hệ mới (iPhone 13 là một ví dụ), nhưng sẽ nâng cấp mạnh về camera góc siêu rộng trên các model cao cấp - Pro và Pro Max.

Apple sẽ nâng cấp ống kính góc siêu rộng với 5 thành phần cùng khẩu độ f/2.4 từ iPhone 12 lên thành ống kính 6 thành phần với khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ khả năng tự động lấy nét. Khẩu độ lớn giúp máy chụp thiếu sáng tốt hơn, đồng thời việc sử dụng ống kính 6 thành phần sẽ giúp ảnh nét hơn.

Trong lần ra mắt iPhone 12 này, Apple đã trang bị những công nghệ chụp hình tốt nhất cho iPhone 12 Pro Max, như cảm biến lớn hơn cùng khả năng chống rung quang học cho cả ống kính thường và tele. Tuy nhiên, ống kính góc rộng của máy vẫn tương tự các model 12 khác.

iPhone 13 có thể sẽ có những cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ về camera. Ảnh: Apple

Ming-Chi Kuo cho biết nâng cấp về camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro (dự kiến ra mắt năm 2021) sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng iPhone năm 2022. Largan có thể là hãng cung ứng 70% lượng VCM (voice coil motors - linh kiện phục vụ lấy nét) cho camera mới trên iPhone 13. Hiện VCM cung cấp khoảng 50% VCM cho camera góc siêu rộng của iPhone 12.

Nhà phân tích nổi tiếng cũng cho rằng doanh số iPhone 13 sẽ tăng so với iPhone 12, lý do đến từ mạng 5G được triển khai rộng rãi hơn, thời điểm ra mắt quay về tháng 9 như truyền thống và nâng cấp đáng kể cho camera.

Trước đó, một số chuyên gia am hiểu về công nghệ cũng tiết lộ một số tính năng có thể xuất hiện trên iPhone 13 như lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn, cảm biến Touch ID ẩn và bộ nhớ trong lên đến 1 TB. Dòng iPhone Pro 2021 cũng có thể sẽ trang bị màn hình tần số quét 120 Hz. Tính năng này ban đầu được lên kế hoạch cho iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, nhưng đã bị Apple cắt bỏ vào phút chót để đảm bảo thời lượng pin.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang