Apple sẽ phát hành bao nhiêu chiếc iPhone 6 trong tuần đầu ra mắt?

author 06:36 19/08/2014

(VietQ.vn) - iPhone 6 thu hút sự chú ý của toàn thế giới ngay cả khi chưa ra mắt. Với sức hấp dẫn này , nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu mẫu điện thoại thông minh này sẽ bán được bao nhiêu chiếc khi ra mắt?

Trong khi những tin đồn về đặc điểm kỹ thuật và ngày ra mắt iPhone 6 đang ngập tràn các mặt báo thì mới đây có một nguồn thông tin đã tiết lộ rằng Apple sẽ phát hành 10 triệu chiếc iPhone 6 trong tuần đầu tiên ra mắt. Theo công ty phân tích thị trường RBC Capital Markets, Apple đã đặt sản xuất môt jsoos lượng lớn iPhone 6 trong quý đầu tiên của năm tài chính của công ty, kết thúc vào ngày 31 tháng 12, 2014. Nhà phân tích của công ty, Amit Daryanani đã trình bày một bản kế hoạch cho các nhà đầu tư, tuyên bố rằng Apple sẽ kết thúc quý đầu tiên của năm tài chính với 70 triệu chiếc iPhone 6.

Apple sẽ phát hành bao nhiêu chiếc iPhone 6?

Apple dự tính phát hành 10 triệu chiếc iPhone 6 trong tuần đầu ra mắt. Ảnh minh họa

Theo Daranani, Apple đã yêu cầu sản xuất ít nhất 80 triệu chiếc iPhone 6 với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch trước khi kết thúc năm. Tuy nhiên, nếu như chiếc điện thoại với những tính năng mới này vừa lòng các khách hàng thì con số này chưa chắc đã đủ để đáp ứng nhu cầu.

Với việc phát hành iPhone 6 vào thời gian tới, Apple rất có thể sẽ phá vỡ các kỷ lục về doanh thu trong thời gian qua. Quý IV năm ngoái, Apple đã bán 51 triệu chiếc iPhone. Và con số này thấp hơn khá nhiều sơ với sự tính toán của Apple về doanh số bán hàng của iPhone 6.

Apple mong sẽ giành lại được thị phần trong thị trường smartphone màn hình lớn. Trong thời gian qua các mấu điện thoại Android đã chiếm được một thị phần lớn với những thiết kế màn hình rộng. Trong một năm qua, thị phần của Apple đã giảm từ 18,3% xuống còn 11,70%. Xu hướng về giá thành của các mẫu smartphone hiện nay cũng là một thách thức lớn đối với Apple. Chỉ có 27% số điện thoại thông minh được bán ra trong quý II năm 2014 có giá cao hơn 400 USD, trong khi 85 % các mẫu điện thoại iPhone có giá thánh như vậy.

Rất có thể việc phát hành iPhone 6 với màn hình lớn sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp.  

An Yên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang