Màn hình sapphire cho iPhone liệu có thực?

author 06:43 18/08/2014

(VietQ.vn) - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là iPhone 6 sẽ chính thức ra mắt người dùng. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn có những nguồn thông tin trái chiều về việc liệu Apple có sử dụng màn hình sapphire cho iPhone 6 không.

Theo một thông tin mới được công bố, việc sản xuất màn hình sapphire trên một số phiên bản iPhone 6 dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng này. Trước đây, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ dử dụng màn hihf kính sapphire trên phiên bản iPhone 6  4,7 inch và 5,5 inch đắt tiền hơn.

Màn hình sapphire cho iPhone 6 liệu có thực?

Một số phiên bản iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình sapphire. Ảnh minh họa

Quay trở lại tháng 6, JP Morgan thông qua khách hàng của mình đã tiết lộ rằng Apple sẽ sử dụng kính sapphire trên iPhone 6 phiên bản 4,7 inch. Trong khoảng đầu năm nay, nhà phân tích chứng khoán của Apple, Ming-Chi Kuo cũng đã ohats biểu rằng iPhone 6L (iPhone 6 bản 5,5 inch) phiên bản 64 GB sẽ là phiên bản duy nhất được trang bị màn hình sapphire. Mặc dù hai ý kiến trên không giống nhau nhưng nó đều chỉ ra rằng các phiên bản rẻ tiền hơn của iPhone 6 sẽ chỉ sử dụng màn hình Corning Gorilla Glass.

Màn hình sapphire cho iphone 6 liệu có thực?

Sapphire là vật liệu rất cứng, chỉ sau kim cương. Ảnh minh họa

Việc Apple không sử dụng màn hình sapphire trên các phiên bản rẻ hơn của iPhone 6 cũng đã giải thích được lý do tại sao hình ảnh một chiếc điện thoại được cho là iPhone 6 bản 4,7 inch bị rò rỉ trước đây có những vết xước ở mặt trước. Sapphire là vật liệu cứng nhất trên trái đất, chỉ xếp sau kim cương, vì thế không dễ dàng gì mà màn hình của một chiếc điện thoại lại bị xước. Đầu năm nay, đã có những thông tin cho rằng Apple đã nhận được một bằng sáng chế cho việc cắt tấm sapphire, giúp vật liệu này được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng.

An Yên 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang