iPhone 6 và những điều nên biết

author 13:47 26/05/2014

(VietQ.vn) - Các nhà đầu tư của Apple có thể mong đợi những gì từ iPhone 6 năm nay?

apple ra mắt iphone 6

Craig Federighi – phó chủ tịch thiết kế phần mềm của Apple, thuyết trình tại hội thảo Phát triển Toàn cầu WWDC tại San Francisco, California

(Nguồn: Bloomberg Bloomberg via Getty Images)

 

Một sự đột phá chăng?

Nói chung, iPhone 6 của Apple nhận được rất nhiều mong đợi. Theo như ghi nhận của MacRumors, có nhiều tin đồn rằng sự khác biệt chính của thế hệ iPhone tiếp theo này nằm ở một màn hình hiển thị lớn hơn. Điều may mắn là thị trường cho loại smartphone có kích cỡ màn hình hơn 4 inch dường như hứa hẹn nhiều kết quả.  

Những tin đồn trước đây cho rằng Apple sẽ cho ra mắt cả iPhone 4.7 inch và 5.7 inch vào mùa thu này. Những thống nhất gần đây nhất cho biết  kế hoạch về iPhone 5.7 inch đã được lùi cho tới cuối năm. Tuy nhiên màn hình 4.7 inch cũng đã tăng gần 0,75 inch so với iPhone 5s và đủ để đưa Apple đến với thị trường của một loại màn hình lớn hơn.

Vậy thị trường cho smartphone màn hình cỡ lớn hứa hẹn những gì? 

Theo công ty nghiên cứu Canalys, một phần ba số smartphone được bán toàn cầu 3 tháng đầu năm 2014 có kích cỡ màn hình lớn hơn 5 inch.  Apple đã bán khoảng 43.7 triệu iPhone trong quý này. Tại thời điểm này, thực tế thị trường điện thoại thông minh màn hình lớn rất hấp dẫn là không thể chối cãi. Apple dường như cũng đã thừa nhận điều này. Những tài liệu gần đây liên quan đến vụ Apple – Samsung bao gồm một slide có tựa đề: “Khách hàng muốn những thứ chúng ta không có”. Slide đã chỉ ra một cách chi tiết sự áp dụng ngày càng gia tăng của smartphone với màn hình lớn hơn 4 inch. 

Những kiểm tra về nguồn cung cấp gần đây của nhà phân tích Apple - Katy Huberty tại Morgan Stanley, đã chứng minh nhu cầu sử dụng iPhone 6 của khách hàng sẽ vô cùng mạnh mẽ. Dựa trên chuyến thăm tới vùng Viễn Đông của mình, Huberty tin rằng các nhà cung cấp dự kiến doanh số bán hàng của iPhone 6 sẽ cao hơn của 5s 20%.

 

Một triển vọng lạc quan của iPhone 6 đúng là tin mừng cho các nhà đầu tư của công ty. Do iPhone chiếm 57% tổng doanh thu của Apple trong quý gần nhất nên một bước nhảy của thiết bị này sẽ mang về lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Vậy các nahf đầu tư nên mong đợi điều gì trong lần ra mắt iPhone 6? Một con số khủng? Ttrong những tháng sau lần ra mắt vào mùa thu, chắc chắn Apple sẽ chứng kiến một sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán hàng iPhone vượt 15%.

 

Tuyết Trinh

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang