Người Việt ùn ùn bay sang Singapore săn iPhone 7 giá rẻ

author 14:16 16/09/2016

(VietQ.vn) - Sáng 16/9 tại Singapore, Apple mở bán iPhone 7 và 7 Plus trong đợt đầu tiên. Nhiều người Việt đã đặt vé máy bay sang đây để xếp hàng mua iPhone 7.

Bắt đầu từ sáng 16/9 tại Singapore, Apple sẽ mở bán iPhone 7 và 7 Plus trong đợt đầu tiên trên thế giới. Như các năm trước, đây là một trong những thị trường được dân kinh doanh iPhone ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam săn đón.

Mặc dù trong nước sức nóng về “quả táo vàng” thế hệ thứ 7 không còn “hot” như những phiên bản trước nhưng các “tín đồ” của Apple vẫn không ngừng cuồng nhiệt săn đón “đứa con công nghệ” đỉnh cao nhất hiện nay.

Đổi mới công nghệ: Cần doanh nghiệp chủ động(VietQ.vn) - Phải chăng Việt Nam đang trở thành bãi thải công nghệ thế giới bởi "Việt Nam cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược"...?

Trên các trang bán hàng điện tử của các đại lí phân phối iphone7 giá cũng nhảy múa theo từng giờ.

Với tâm trạng háo hức và chờ đợi, anh Phùng Thái Long là cựu du học sinh Việt Nam tại Singapore hiện đang công tác tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi háo hức với “quả táo” này từ 3 tháng nay rồi, tò mò lắm chứ nhất là cái camera kép sẽ có nhiều trải nghiệm lắm đây!”.

Anh Long cho biết thêm: Do háo hức được sở hữu chiếc “dế yêu” iPhone 7 đầu tiên, không thể hoãn lại cái sự mong đợi đó nên anh đã book vé ngay từ đầu tháng 9 sang Singapore để tận hưởng ngày hội săn iPhone.

 Anh Phùng Thái Long là cựu du học sinh VN đã đặt vé sang Singapore mua iPhone 7. Ảnh: K.N

Cũng theo lời anh Long thì người dân Singapore có vẻ “không mặn mà” lắm với những đợt mở bán như thế này, đa phần khách xếp hàng đặt mua đến từ các nước xung quanh khu vực, trong đó phần lớn là người Malaysia và Việt Nam.

Mặc dù sự “chờ đợi” mệt mỏi nhưng khá vui vì hầu hết ai cũng chuẩn bị tươm tất mọi thứ từ trước, nào là nước uống đồ ăn nhẹ và cả một chiếc gối nhỏ để “ngã kềnh” khi lên cơn buồn ngủ.

Khác với anh Long, chị Trần Bích, hiện là một nhân viên công ty địa ốc lớn ở TP.Hồ Chí Minh không phải là một tín đồ của “táo” nhưng lần nào chào bán ra mắt sản phẩm chị cũng tranh thủ đi “du lịch” và mua đúng tiêu chuẩn của hãng về để kinh doanh.

Chị Bích cho biết: Chị vừa đáp máy bay xuống Singapore vào chiều ngày 15/9, hơi chậm chân một chút, chị đành xếp hàng tới vòng thứ 3.

 Người dân xếp hàng ngồi đợi mua iPhone 7 tại Singapore sáng 16/9. Ảnh: K.Nguyên.

Nhưng chị hi vọng trong ngày 16/9, chị sẽ có trong tay 2 “em dế” mà mình đã đặt trước. Giọng hồ hởi, chị tâm sự: “Mình nhận order hết cả rồi, mai có máy mình sẽ bay về Việt Nam ngay cho khách, vừa được đi du lịch, đi mua sắm lại còn có thêm thu nhập”.

Nếu như iPhone 7 có giá niêm yết khởi điểm là 1.048 đôla Singapore cho bản 16GB thì ở chợ đen đã tăng thành 1.100 đến 1.150 đôla Singapore, tương đương mức tăng khoảng 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi bản. Với iPhone 7 Plus hay phiên bản màu đen bóng Jet Black, giá còn bị độn đắt hơn nhiều. Ví dụ, mẫu 7 Plus 128GB Jet Black bị đẩy lên 1.620 đôla Singapore, tương đương tăng thêm khoảng 3,2 triệu đồng so với mức niêm yết của Apple.

Theo một số người kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam, việc giá iPhone 7 và 7 Plus ở Singapore bị đội lên khiến cho giá bán hàng xách tay trong nước cũng tăng theo trong những ngày đầu. Nguồn hàng giá tốt từ thị trường Mỹ và Hong Kong khó thể về Việt Nam sớm do trở ngại về khoảng cách địa lý, nên giá đợt hàng đầu chịu ảnh hưởng từ thị trường Singapore.

Hiện tại, đa phần cửa hàng kinh doanh iPhone ở Hà Nội đều đã nhận đặt mua iPhone 7, 7 Plus và hứa hẹn sẽ giao hàng ngay trong ngày 16/9. Tuy nhiên, họ cũng thông báo mức giá đưa ra chỉ là dự kiến và có thể thay đổi khi có sẵn hàng.

 

 Cảnh chờ đợi háo hức để mua được iPhone 7 giá rẻ tại Singapore. Ảnh: K.Nguyên.

Theo tiết lộ của anh Q – một chuyên gia săn hàng công nghệ thì hãng cũng như cơ quan chức năng nước bạn quy định chỉ được mua  và mang về nước tối đa 2 sản phẩm nên có rất nhiều người đã phải thuê cả các du học sinh Việt  đứng xếp hàng trong ngày mở bán, và kèm cả vé máy bay khứ hồi cho các bạn để mang về nước.

Mỗi một đơn hàng như vậy các bạn du học sinh cũng kiếm được khoảng 2 triệu đồng.

Khởi Nguyên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang