iphone 7: Người Việt vất vả làm việc tận 104 ngày mới mua được

authorTrần Thanh 08:03 09/10/2016

(VietQ.vn) - iphone 7 dù không phải là quá đắt nhưng người Việt mất tận 104 ngày làm việc trong khi Singapo chỉ mất 7 ngày, Malaysia chỉ mất 34 ngày.

Theo Zing.vn dẫn nguồn,Trang Tech In Asia vừa đăng những con số thú vị về giá bán và khả năng mua iPhone 7 ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thống kê này do website so sánh giá iPrice tổng hợp dựa trên giá bán lẻ iPhone 7 128 GB và mức thu nhập bình quân của người dân từng nước.

Theo nghiên cứu này, người Việt Nam chỉ có mức thu nhập bình quân quá khiêm tốn là khoảng 1,2 USD/giờ. Với một ngày làm việc 8 giờ và với điều kiện không chi tiêu bất kỳ khoản nào, một người Việt Nam phải dành dụm 104 ngày mới mua được một chiếc điện thoại iPhone 7 bản 128 GB.

 Người Việt cần dành dụm 104 ngày để mua được iPhone 7. Ảnh: iprice

Cùng mức thu nhập bình quân 1,8 USD/giờ, người Indonesia cần 87 ngày làm việc để mua được 1 chiếc iPhone 7, trong khi người Philippines cần 71 ngày.

Singapore là quốc gia dư giả nhất trong khu vực khi thu nhập bình quân của người dân nước này đạt 15,5 USD/giờ. Với điều kiện đó, một người Singapore chỉ cần nhịn ăn 7 ngày có thể mua được iPhone 7.

Liệu giá có giảm hay không?

Theo báo Trí thức trẻ, Andrew cho rằng, chiếc smartphone mới nhất của Apple cuối cùng sẽ có mức giá phù hợp hơn, ngay cả tại các quốc gia như Thái Lan, Indonesia. Mức giá có thể phụ thuộc vào “rất nhiều yếu tố, ví dụ các nhà phân phối chính thức, số lượng thiết bị iPhone 7 trên thị trường, và các đối thủ cạnh tranh khác như, Google Pixel, LG V20.” Anh giải thích.

Anh cho biết iPrice giả định rằng, mô hình giá của iPhone 7 vẫn sẽ tuân theo đường cong về giá tương tự như những đời iPhone trước đây. Theo đó, giá sẽ sụt giảm nhanh sau khi nó được phân phối chính thức, và cuối cùng mức giá của nó sẽ trở nên ổn định hơn.

Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang