iPhone nâng cấp lên iOS 11.3 bị tụt pin 'chóng mặt' khắc phục kiểu gì?

authorThu Hường 11:32 24/04/2018

(VietQ.vn) - iOS 11.3 là phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của iOS 11, mang theo một loạt tính năng mới. Bên cạnh những tiện ích, phiên bản iOS 11.3 lộ rõ bất cập khi pin tụt một cách "chóng mặt" khiến người dùng vô cùng khó chịu.

Một trong những điều gây khó chịu đối với người dùng điện thoại iPhone đó là việc pin bị sụt sau khi nâng cấp phiên bản iOS 11.3. Thông thường sau khi nâng cấp iOS, iPhone sẽ mất một vài chu kỳ sạc để hoạt động ổn định trở lại. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp khả năng bản iOS mới mắc lỗi khiến pin tụt 'chóng mặt'. Điều bạn cần làm lúc này là vào Settting ->Battery, kéo xuống cuối cùng sẽ thấy mục Time Since Last Full Charge. Ở đây sẽ có hai dữ liệu Usage và Standby.

Đầu tiên, sạc đầy pin trước khi đi ngủ (hành động này chủ yếu để cài đặt lại thông số Time Since Last Full Charge). Sáng hôm sau, kiểm tra các thông số Usage và Standby. Thông thường, trừ khi lúc nào bạn cũng sử dụng điện thoại, thời gian sử dụng (Usage) luôn thấp hơn đáng kể so với thời gian chờ (Standby). Ngược lại, nếu hai thông số này càng gần bằng nhau, pin đã bị chai.

Battery Health là tính năng mới được Apple cập nhật vào phiên bản iOS 11.3

Một cách khác, bạn cũng có thể vào Setting, chọn Battery Health (Beta). Nếu dung lượng trên 80%, có nghĩa pin còn tốt. Dưới mức đó, bạn nên cân nhắc việc thay pin mới. Tính năng kiểm tra pin này đã được Apple tích hợp vào bản iOS 11.3 mới nhất, kể từ iPhone 6 trở lên.

Điện thoại hao pin, nguyên nhân và cách khắc phục(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng, nhiều người than phiền sao máy tính xách tay/smartphone... của mình mau hết pin. Vậy đâu là nguyên nhân gây hao pin trên Smartphone?

Tuy nhiên, đây chỉ là cách để kiểm tra xem pin của bạn có bị chai hay không. Hãy thử những cách sau đây để giảm hao pin sau khi cập nhật iOS mới:

Vô hiệu hóa tính năng ứng dụng chạy ngầm trong iOS 11: Vào Settings -> General -> Background App Refresh, bỏ chọn những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết.

Vô hiệu hóa tính năng sử dụng hệ thống GPS ngầm của ứng dụng: Vào Settings -> Privacy -> Location Services, bỏ chọn những ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.

Sử dụng tính năng tiết kiệm pin cho iPhone: Vào Settings -> Battery -> mở Low Power Mode.

Tuy nhiên, nếu như tất cả các cách trên vẫn không giúp cải thiện tình hình, bạn nên cân nhắc đến các biện pháp như: Xóa tất cả và cài đặt lại từ bản back up; Sử dụng pin dự phòng; cuối cùng là mang iPhone đến Apple Store để kiểm tra.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang