iPhone X giúp Apple đạt ‘kỳ tích’ tăng trưởng tại thị trường lớn nhất thế giới

authorKhánh Hồng 07:30 06/11/2017

(VietQ.vn) - Sức mua iPhone X “khủng khiếp” đã khiến Apple có một quý tăng trưởng vượt bậc sau những tháng ngày u ám tại thị trường Trung Quốc.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý 3 đã chấm dứt chuỗi thất bại của Apple Inc trong 6 quý liên tiếp tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Theo đó, doanh thu từ thị trường Trung Quốc của Apple hiện đạt đạt 9,8 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước và tăng 22%.

Sự phục hồi hàng quý cho thấy công ty công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc, có thể cạnh tranh quyết liệt với Huawei Technologies Co Ltd và các nhà sản xuất điện thoại thông minh địa phương khác, các chuyên gia phân tích thị trường cho biết.

iphone-x-giup-apple-dat-ky-tich-tang-truong-tai-thi-truong-lon-nhat-the-gioi

Một khách hàng khoe chiếc iPhone X mua từ một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, ngày 3 tháng 11 năm 2017. Ảnh: Chinadaily

 

Tim Cook, CEO của Apple, cho biết: "Chúng tôi đã tăng thị phần của iPhone, Mac và iPad trong suốt quý. Chúng tôi đã đạt được kỷ lục về doanh thu tại Trung Quốc".

Tin tức vui mừng trên trùng hợp với việc hãng công nghệ khổng lồ Mỹ bắt đầu bán iPhone X vào ngày thứ 6, 3/11 tại Trung Quốc.

Mức giá “khủng” lên đến 9.688 nhân dân tệ (tương đương 1.462 USD) của chiếc điện thoại đắt tiền này dường như không ngăn cản những người mâm hộ Apple muốn chi tiền để sở hữu nó.

Không có đám đông khổng lồ tụ tập bên ngoài các cửa hàng của Apple ở các thành phố như Thượng Hải, nhưng đó là vì hầu hết người mua đã đặt hàng trực tuyến trước đó, được coi là một cách chắc chắn để có được chiếc điện thoại hot vào ngày mở bán.

Guo Ruijing, giám đốc nghiên cứu và phát triển của một công ty đa quốc gia ở Thượng Hải, cho biết cô đã đặt trước một chiếc iPhone X màu đen, 256 GB.

"Tôi đã sử dụng iPhone kể từ thế hệ thứ tư của nó," cô nói. "Nó thân thiện với người dùng, và hệ điều hành an toàn hơn so với Android".

Jia Mo, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, cho biết mặc dù hiện tại sự hăng hái của người tiêu dùng đối với iPhone X ở Trung Quốc đang tăng lên, nhưng dường như nguồn cung đang hạn chế và mức giá đắt đỏ sẽ khiến xu hướng này chững lại.

Jia nói: "iPhone X sẽ có một vị trí thích hợp trong thị trường lành mạnh, nhưng sự phổ biến của nó sẽ không giúp Apple thu hút được một nhóm người tiêu dùng rộng lớn hơn”.

Ông chủ Alibaba - tỷ phú Jack Ma đã đến Hà Nội bằng chuyên cơ riêng(VietQ.vn) - Tối qua (4/11) ông chủ Alibaba - tỷ phú Jack Ma đã đến Hà Nội để chuẩn bị dự một loạt các hoạt động liên quan đến thanh toán điện tử vào đầu tuần tới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với ý kiến trên. James Yan, giám đốc nghiên cứu tại Công ty Nghiên cứu Thị trường Công nghệ Counterpoint, cho biết, những người tiêu dùng Trung Quốc trung thành vẫn có thể vội vã mua iPhone X vì hầu hết trong số họ dường như cảm thấy cần phải nâng cấp chiếc iPhone hiện tại của mình.

"Chúng tôi hy vọng Apple sẽ bán khoảng 6 đến 7 triệu chiếc của iPhone X trong quý 4 năm nay tại Trung Quốc. Hiệu suất bán hàng dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh mẽ cho đến tháng 6 năm 2018", Yan nói.

Khánh Hồng (theo Chinadaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang