Thu hồi hàng loạt sản phẩm tăng cơ bắp, đốt cháy mỡ bụng do chứa chất cấm

author 12:46 11/03/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) kêu gọi thu hồi các sản phẩm bổ sung OXYBURNPRO và SUPERCLEN của Falcon Labs được bán ở các cửa hàng và trực tuyến.

Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) đã ban hành lệnh thu hồi tất cả Falcon Labs sản phẩm do sự hiện diện của steroid bất hợp pháp và các chất kích thích có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm này được sử dụng nhằm tạo sức mạnh cơ bắp, độ bền hoặc nhằm đốt cháy chất béo.

FSAI cho biết các sản phẩm bị thu hồi này không phù hợp để sử dụng và không nên được bán cho người tiêu dùng. Cơ quan này cũng cho biết các sản phẩm bị thu hồi thiếu hoặc không có nguồn gốc xuất xứ.

Các kết quả kiểm tra cũng cho thấy 1,3-Dimethylamylamine (1,3-DMAA) đã được phát hiện trong các sản phẩm OXYBURNPRO và SUPERCLEN của Falcon Labs. Nó là một chất kích thích có thể gây tăng huyết áp tạm thời cấp tính, có thể dẫn đến hụt hơi, đau thắt ngực và nguy cơ đau tim hoặc xuất huyết não. Nó đã được cho phép trước đây như là một thuốc thông mũi, nhưng sau đó bị thu hồi.

 Sản phẩm của Falcon Labs bị thu hồi do sự hiện diện của steroid bất hợp pháp và các chất kích thích

Methasterone cũng được phát hiện trong sản phẩm SUPERQUIVE của Falcon Labs. Nó là steroid đồng hoá và corticoid, là một biến thể có nguồn gốc hormone sinh dục nam testosterone. Nó có liên quan với các trường hợp tổn thương gan và chưa bao giờ được cho phép như một loại thuốc.

FSAI xác nhận 1,3-DMAA đã không được công bố trong thành phần của bất kỳ sản phẩm nào.

Tiến sĩ Pamela Byrne, giám đốc điều hành FSAI, cho biết bất kỳ khách hàng nào đã sử dụng những sản phẩm này và cảm thấy không khoẻ nên tìm lời khuyên y tế ngay.

Bà nói: "Các sản phẩm này có thể chứa các chất steroid và chất kích thích bất hợp pháp không an toàn cho tiêu dùng và bất cứ ai dùng chúng cũng có nguy cơ gặp nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe."

Tiến sĩ Byrne cho biết thêm: "Sự thu hồi này cũng là một lời nhắc nhở cho tất cả các vận động viên sử dụng thực phẩm bổ sung, đặc biệt là những người muốn tăng cơ hoặc đốt cháy mỡ."

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang