IS phát minh ra ‘bom độc’ rẻ tiền tiêu diệt Nga, Mỹ

author 19:40 20/09/2016

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tạo ra một loại “bom độc” không quá phức tạp, không tốn kém nhằm tiêu diệt máy bay Nga, Mỹ.

Hình ảnh bom bay tự chế của IS. Ảnh: Dân Việt 

Đất Việt dẫn thông tin từ DM được biết, loại bom mới này được IS tự chế tạo ra. Nó được gọi nôm na là "bom bay" vì có trọng lượng rất nhẹ và có thể bay lơ lửng trên không trung như những quả bong bóng.

Theo báo Anh, phần vỏ ngoài của loại bom này được thiết kế từ vật liệu là túi nilon và được bơm khí hidro do đó quả bom có thể bay được lên cao. Mục đích IS chế tạo ra loại bom này là để nhằm tiêu diệt các máy bay chiến đấu của Nga, Mỹ và liên quân.

Theo mô tả, các "bom bay" chứa thuốc nổ này do chúng nhẹ và bay lơ lửng được. Khi thả lên bầu trời, chúng sẽ bay được ở nhiều độ cao khác nhau. Vì trọng lượng nhẹ nên chúng dẽ dàng bị cuốn gần vào các máy bay và gây nổ máy bay.

'Siêu tàu sân bay' đắt đỏ nhất thế giới của Mỹ liên tục gặp sự cố(VietQ.vn) - Mặc dù được mệnh danh là “siêu tàu sân bay” đắt đỏ nhất thế giới nhưng chiếc USS Gerald Ford của Mỹ đã liên tục gặp sự cố về kỹ thuật.

Theo các chuyên gia quân sự, IS đang áp dụng mọi chiến thuật kỳ quái có thể với mục đích tạo ra "vùng cấm bay" trong khu vực mà bọn chúng chiếm đóng trái phép ở Iraq và Syria.

Ngoài ra, Dân Việt cho biết, IS còn tung ra những hướng dẫn cho những “con sói đơn độc” làm thế nào để đầu độc người nước ngoài và tự tạo bom tại nhà.

Chuyên gia chống khủng bố Neil Doyle cho biết, những bản hướng dẫn và IS tung ra vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là nó đang có xu hướng phát tán rộng rãi trên khắp thế giới.

Nhằm đối phó với chiến dịch không kích của Nga và liên quân quốc tế, hồi năm ngoái Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS cũng đã dùng bao cao su bên trong chứa thiết bị nổ để đối phó.

Theo đó, các tay súng IS kích nổ một số quả bom kỳ quặc này trên trời và hò reo vô cùng phấn khích. Một số nguồn tin địa phương cho hay, IS quyết định sử dụng bao cao su thay vì bóng bay thông thường vì cho rằng chúng dai hơn nên có thể “chịu đựng được điều kiện chiến trường khắc nghiệt”.

Ngoài ra, các tay súng còn hy vọng do bao cao su có độ bền cao, nên sau khi nổ tung thì vẫn còn những mảnh vụn đủ lớn để vướng vào động cơ hay khoang chứa bom, tên lửa của máy bay.

 

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang