ISO 23764 – Xây dựng các tòa nhà không sử dụng năng lượng

author 06:42 08/11/2021

(VietQ.vn) - Lĩnh vực xây dựng chiếm gần 40% tổng lượng phát thải khí nhà kính, đây được xem là thách thức không nhỏ trong cuộc chạy đua với biến đổi khí hậu. Nếu chúng ta có thể giảm lượng phát thải trong các tòa nhà, nó có thể thay đổi thế giới.

Tiêu chuẩn ISO/TS 23764, Phương pháp luận để hiện thực hóa các tòa nhà không sử dụng năng lượng, xác định cách tiếp cận từng bước mà các tổ chức có thể thực hiện để giảm mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà thông qua nguồn tái tạo. Đặc điểm kỹ thuật xem xét những yếu tố như sưởi, làm mát, nước nóng, chiếu sáng, thang máy, sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý năng lượng,…

Theo ông Toshihiro Nonaka, Trưởng nhóm chuyên gia xây dựng hướng dẫn, khi COP26 đến gần, ngày càng nhiều nhà lãnh đạo và tổ chức đang tìm kiếm giải pháp cho thách thức khí hậu. Ông giải thích: “Lĩnh vực xây dựng là cơ hội to lớn để giảm lượng khí thải carbon và đạt được nhiều mục tiêu toàn cầu về biến đổi khí hậu như Thỏa thuận Paris. ISO /TS 23764 không chỉ giúp các tổ chức hạn chế phát thải carbon mà còn thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm và công nghệ mới tập trung vào tầm nhìn, từ đó thu hút đầu tư lĩnh vực này”.

Các hướng dẫn này cũng góp phần quan trọng trong việc đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), bao gồm SDG 7 cho năng lượng sạch và giá cả phải chăng, SDG 11 cho các thành phố, cộng đồng bền vững và SDG 13 cho hành động vì khí hậu.

ISO/TS 23764 được phát triển bởi Uỷ ban kỹ thuật ISO ISO / TC 205, Thiết kế môi trường trong nhà cho các tòa nhà, ban thư ký được cung cấp bởi ANSI, thành viên ISO tại Hoa Kỳ. Nó có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia hoặc từ ISO Store.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang