ISO 31030: Tăng cường an ninh cho các chuyến công tác

author 06:59 09/10/2021

(VietQ.vn) - Để giúp tổ chức thuộc mọi loại hình lên một kế hoạch chi tiết và thực tế về khả năng và đảm bảo an toàn cho người lao động khi di chuyển, ISO đã ban hành tiêu chuẩn quốc tế ISO 31030 về quản lý rủi ro du lịch, khuyến nghị cho các tổ chức.

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã khiến số lượng các chuyến công tác giảm mạnh và làm tê liệt ngành giao thông vận tải.

Mặc dù việc di lại đã dần khôi phục trở lại, nhưng những sự kiện quan trọng diễn ra trong năm qua cho thấy tầm quan trọng của việc di chuyển. 

Một tiêu chuẩn mới đưa ra hướng dẫn cho các tổ chức thuộc mọi loại hình về cách quản lý rủi ro liên quan đến du lịch, bao gồm cả trường hợp xảy ra sự cố.

Tiêu chuẩn ISO 31030, Quản lý rủi ro du lịch - Khuyến nghị cho các tổ chức, bao gồm khuyến nghị về việc đánh giá các yếu tố rủi ro liên quan đến du lịch và lập kế hoạch để quản lý và truyền thông về chúng.

Tiêu chuẩn đề cập đến việc lập kế hoạch trước và đánh giá những rủi ro có thể xảy ra, biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho khách và các vấn đề liên quan đến hậu cần du lịch, ứng phó với các tình huống khẩn cấp,…

Theo ông Kevin Myers - Hỗ trợ viên của nhóm chuyên gia đã phát triển ISO 31030, tiêu chuẩn không chỉ cho phép các tổ chức bảo vệ người lao động của họ khi họ đi công tác, mà còn chứng minh rằng hạn chế những rủi ro dựa trên thông tin chắc chắn và đáng tin cậy.

“Những rủi ro liên quan đến du lịch rất khác nhau tùy thuộc vào điểm đến, tình hình chính trị hoặc sức khỏe,… Không có quy định nào có thể áp dụng cho tất cả các điểm đến hoặc cho tất cả hồ sơ của khách du lịch”, ông giải thích.

Tiêu chuẩn ISO 31030 là một công cụ thiết yếu để giúp tổ chức thuộc mọi loại hình lên một kế hoạch chi tiết và thực tế về khả năng và đảm bảo an toàn cho người lao động của họ khi di chuyển. 

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang