ISO 31800: Tiêu chuẩn xử lý chất thải một cách an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường

author 07:02 16/08/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, tiêu chuẩn được gọi là “cách mạng hóa” việc xử lý bùn đất đã được công bố.

Sống trong môi trường vệ sinh sạch sẽ và an toàn là quyền lợi của mỗi người, tuy nhiên hơn một nửa dân số thế giới đang bị tước đoạt quyền này và có nguy cơ mắc các căn bệnh đe dọa tính mạng. Các công nghệ mới cho phép hệ thống khép kín để xử lý bùn và biến nó thành nước sạch mang lại tiềm năng khôi phục quyền và cứu sống con người. Tiêu chuẩn quốc tế được mong đợi cho các hệ thống này vừa được ra đời.

ISO 31800Đơn vị xử lý bùn Faecal - Đơn vị năng lượng phục hồi tài nguyên địa phương đúc sẵn và khép kín - Yêu cầu về an toàn và hiệu suất thiết lập các yêu cầu, phương pháp thử nghiệm để đảm bảo hiệu suất và an ninh của các đơn vị có khả năng phục vụ đến 100.000 người. Được phát triển bởi một ủy ban gồm các chuyên gia ISO, tiêu chuẩn này sẽ giúp xây dựng lòng tin giữa các doanh nghiệp trong ngành, thu hút đầu tư mới và thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi hơn.

Theo ông Sun Kim, Chủ tịch ISO / PC 318 và Người hỗ trợ của nhóm công tác chịu trách nhiệm về sự phát triển của nó cho hay, ISO 31800 sẽ đóng góp vào sự phát triển thị trường cho các đơn vị này, do đó cải thiện cuộc sống và sức khỏe của một số lượng lớn người. “Ở một số quốc gia đang phát triển, hệ thống cống rãnh xử lý và loại bỏ chất thải của con người một cách an toàn không tồn tại và có thể không hiệu quả về mặt kinh tế.

Những đơn vị độc lập này có thể là sự thay thế thiết thực hơn. Hơn nữa, họ không chỉ xử lý chất thải một cách an toàn mà còn biến nó thành nguồn tài nguyên quan trọng như nước sạch. Các hướng dẫn đã được thống nhất quốc tế về an toàn, chất lượng và hiệu suất sẽ hỗ trợ phát triển và sử dụng công nghệ này hơn nữa, cung cấp các tiêu chuẩn và tạo niềm tin cho các chính phủ, nhà khai thác và nhà đầu tư”, ông giải thích.

Tiêu chuẩn này sẽ tiếp tục đóng góp trực tiếp vào Mục tiêu Phát triển Bền vững 6 của Liên hợp quốc (SDG 6), trong đó quy định mọi người phải được tiếp cận với điều kiện vệ sinh an toàn vào năm 2030.

 Hà My

Bình Dương: Phát hiện, thu giữ hàng tấn găng tay y tế đã qua sử dụng chuẩn bị xuất bán(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hai công ty TNHH Mckinley Resources và Công ty TNHH Aim Laxmi đã thu mua găng tay y tế đã qua sử dụng, phân loại đóng gói rồi xuất khẩu qua nước ngoài với nhãn mác mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang