ISO/TS 24179: Thước đo an toàn về sức khỏe nghề nghiệp

author 06:35 18/09/2020

(VietQ.vn) - Một tài liệu ISO mới liên quan đến các thước đo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp vừa được xuất bản.

Mỗi năm, hơn 2,78 triệu người chết vì bệnh tật hoặc tai nạn liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của họ, ngoài ra có hàng triệu nạn nhân khác của các vụ tai nạn lao động. Do đó, chi phí cho toàn xã hội là rất lớn, điều này làm phát sinh liên quan lĩnh vực sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu các biện pháp được thực hiện có thực sự hiệu quả và những người trong công ty của bạn có đang làm tốt hay không?

ISO /TS 24179 Quản lý nguồn nhân lực - Các thước đo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, là tiêu chuẩn đầu tiên trong một loạt thông số kỹ thuật (TS) toàn diện và tài liệu hướng dẫn khác, cung cấp các thước đo có thể so sánh được để báo cáo nội bộ và bên ngoài về quản lý nguồn nhân lực. Tập trung đặc biệt vào dữ liệu liên quan đến sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, làm nổi bật các vấn đề cần lưu ý để giải thích chúng. Điều này không chỉ giúp xác định những biện pháp can thiệp nào là phù hợp mà còn truyền đạt chúng cho các bên liên quan bên ngoài như cơ quan quản lý và nhà đầu tư.

Đặc điểm kỹ thuật này đề cập đến các yếu tố bao gồm lượng thời gian bị mất do chấn thương, tai nạn và bệnh tật liên quan đến công việc, số sự cố đã xảy ra cũng như tỷ lệ nhân viên đã tham gia đào tạo về sức khỏe và an toàn. An toàn tại nơi làm việc có thể thiết lập so sánh theo thời gian cũng như so với các mục tiêu và kỳ vọng của các tổ chức và ngành.

Theo Neil McCormick, Người hướng dẫn nhóm chuyên gia đã xây dựng ISO / TS 24179, mục tiêu của loạt thước đo này là hỗ trợ việc sử dụng hiệu quả ISO 30414 Quản lý nguồn nhân lực - Hướng dẫn về cân đối vốn nguồn nhân lực bên trong và bên ngoài, cũng như các tiêu chuẩn liên quan khác.

Ông cho rằng: “Chúng tôi hiện đang trong quá trình phát triển các thông số kỹ thuật, gồm gần 70 thông số khác nhau, bao gồm những thông số liên quan đến năng suất, chi phí, tuyển dụng, di chuyển và doanh thu.

Các thông số kỹ thuật này sẽ là công cụ có giá trị để các công ty cải thiện năng suất, đáp ứng yêu cầu quy định và có được bức tranh rõ ràng hơn về hiệu suất của họ trong nhiều lĩnh vực để đưa ra các quyết định hiệu quả nhất có thể cho doanh nghiệp và nhân viên của mình. 

Các thông số kỹ thuật khác trong loạt bài này sẽ bao gồm tuân thủ và đạo đức, chi phí, sự đa dạng, khả năng lãnh đạo, văn hóa tổ chức, kỹ năng và khả năng, lập kế hoạch kế thừa và sự sẵn có của lực lượng lao động.

Hà My

Lần đầu chế tạo sợi vải có thể biến đổi và "ghi nhớ" hình dạng định sẵn(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng Harvard John A. Paulson (SEAS), thuộc Đại học Harvard (Mỹ) lần đầu chế tạo sợi vải có thể biến đổi và "ghi nhớ" hình dạng được định sẵn dựa trên keratin - 1 protein có nhiều trong tóc người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang