Israel thông báo dự thảo sửa đổi quy định về thực phẩm và Luật Tiêu chuẩn

author 07:03 04/04/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, Israel thông báo dự thảo sửa đổi quy định về thực phẩm. Bản sửa đổi này thúc đẩy và mở rộng cải cách lương thực được thực hiện vào năm 2021, nhằm mục đích giảm chi phí sinh hoạt và dựa trên mô hình châu Âu.

Những thay đổi chính được đưa ra trong bản sửa đổi như sau: Đơn giản hóa và hợp lý hóa các thủ tục cập nhật thay đổi trong luật Châu Âu và ủy quyền cập nhật cho Giám đốc Dịch vụ Thực phẩm; Thông qua thêm 20 quy định về thực phẩm của Châu Âu, bao gồm ghi nhãn thực phẩm, phụ gia thực phẩm và các chất tiếp xúc với thực phẩm và tạo ra sự hài hòa, tương thích giữa luật an toàn thực phẩm của Israel và Châu Âu;

Thúc đẩy sự dễ dàng đáng kể trong việc nhập khẩu thực phẩm được bán trên thị trường EU cho nhà điều hành kinh tế được ủy quyền AEO (“Nhà nhập khẩu phù hợp”); Mở rộng nghĩa vụ quản lý hệ thống tự an toàn cho tất cả nhà phân phối thực phẩm. Yêu cầu này là cần thiết để quy định việc ghi nhãn thực phẩm tương tự như ở châu Âu, đặc biệt đối với việc ghi nhãn thực phẩm gây dị ứng hoặc không dung nạp.

Mục tiêu để hài hòa; giảm rào cản và tạo thuận lợi cho thương mại; tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Israel thông báo dự thảo sửa đổi Luật Tiêu chuẩn. Sửa đổi này nhằm cải cách đáng kể chế độ nhập khẩu của Israel. Việc sửa đổi được đề xuất nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng pháp lý và quan liêu đối với nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và nhà bán lẻ. Nó thúc đẩy cạnh tranh, khuyến khích thương mại quốc tế tự do, bằng cách bổ sung lộ trình thay thế để nhập khẩu và tiếp thị hàng hóa tuân theo tiêu chuẩn bắt buộc.

Lộ trình thay thế mới dựa trên các quy định của Châu Âu, giảm yêu cầu pháp lý ở giai đoạn nhập khẩu và tập trung vào giám sát thị trường, lấy mẫu hàng hóa tại cảng theo hệ thống quản lý rủi ro mới. Theo chế độ mới này, các nhà sản xuất và nhập khẩu thúc đẩy việc tự thực thi hoặc nộp các tài liệu chứng minh rằng hàng hóa đã được bán trên thị trường châu Âu sẽ phải tuân theo yêu cầu nhập khẩu thuận lợi.

Đề xuất sửa đổi này cũng bao gồm sửa đổi gián tiếp nhằm cập nhật Nghị định Xuất nhập khẩu của Israel cho phù hợp. Mục tiêu để hài hòa; giảm rào cản và tạo thuận lợi cho thương mại.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang