JCI Việt Nam tiếp tục thực hiện những dự án xã hội mang tính bền vững

author 07:26 27/02/2022

(VietQ.vn) - JCI Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện những dự án xã hội mang tính bền vững, đồng thời thực hiện các chương trình kết nối giao thương nhằm giúp các doanh nghiệp trong JCI kết nối được nguồn lực theo chiến dịch đối phó với Covid của JCI Thế giới.

Tối 26/2/2022, Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế giới tại Việt Nam (JCI) đã chính thức ra mắt ban điều hành mới. Ông Vũ Tuấn Anh được tín nhiệm bầu giữ cương vị tân Chủ tịch JCI Việt Nam. Trên cương vị tân Chủ tịch JCI Việt Nam năm 2022, ông Vũ Tuấn Anh cam kết thực hiện những dự án phụng sự xã hội hữu ích, bền vững.

Tân Chủ tịch JCI Việt Nam (bên phải) thực hiện nghi thức "trao búa" từ lãnh đạo tiền nhiệm tối 26.2.2022. Ảnh: Vũ Long 

JCI Việt Nam là tổ chức trực thuộc YBA (Hội Doanh nhân trẻ TP.Hồ Chí Minh), chính thức được thành lập vào ngày 26/4/2008 và là thành viên chính thức của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế giới từ tháng 11/2014. Sau hơn 10 năm hoạt động, hiện JCI Việt Nam đã có hơn 300 hội viên với 8 chi hội là JCI Hà Nội, CI East Saigon, JCI South Saigon, JCI Central Saigon, JCI Đà Nẵng, JCI Khánh Hoà, JCI Đà Lạt, JCI Hải Phòng.

Tại lễ ra mắt ban lãnh đạo, tân Chủ tịch Lê Tuấn Anh cam kết kế thừa thành quả của các lãnh đạo tiền bối đã tạo dựng. Chia sẻ về kế hoạch hành động trong năm 2022 của JCI Việt Nam, ông Vũ Tuấn Anh cho biết, sẽ tiếp tục tập trung thực hiện những dự án xã hội mang tính bền vững như: The Light (dự án cung cấp nguồn điện cho người dân vùng cao), The Reach (dự án quyên góp xây cầu cho người dân ở các vùng đi lại khó khăn), The Sun (dự án hỗ trợ trang thiết bị học tập cho trẻ em vùng cao), Shape your future- 19 Train- JCI Academy- Standing from the Zero (các dự án hướng nghiệp, hỗ trợ cho đối tượng học sinh sinh viên), Chống đuối nước (dự án dạy kỹ năng bơi lội miễn phí cho mọi lứa tuổi)…

JCI Việt Nam cũng sẽ triển khai các dự án mang tính thời sự nhằm giúp đỡ, chia sẻ tới người dân tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mà gần đây nhất là dự án Future Builder- một dự án có ý nghĩa nhân văn với mục tiêu giúp đỡ các em nhỏ mồ côi cha, mẹ bằng cách triển khai quỹ và kết hợp với trường học để trao tặng, hỗ trợ những suất học bổng cho các bé có thể tiếp tục đi học và phát triển tương lai- ông Vũ Tuấn Anh cho hay.

Tân Chủ tịch JCI Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng lộ trình và liên tục triển khai khóa bồi dưỡng đào tạo cho các thành viên để họ được phát triển bản thân và trở thành những công dân trẻ tích cực, những nhà lãnh đạo trẻ có sự ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng và phụng sự xã hội.

Mục tiêu thứ hai của JCI Việt Nam là triển khai thực hiện các chương trình kết nối giao thương nhằm giúp các doanh nghiệp trong JCI kết nối được nguồn lực theo chiến dịch đối phó với Covid của JCI Thế giới, JCI RISE trong đó có 1 trong 3 trụ cột là: Phục hồi doanh nghiệp, phục hồi kinh tế và đào tạo. JCI sẽ xây dựng kế hoạch nhằm tổ chức những sự kiện, chương trình cụ thể nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch vừa qua.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang