Kawasaki triệu hồi nhiều dòng mô tô bị dính lỗi tại thị trường Việt Nam

author 09:56 17/02/2023

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm công bố hai đợt triệu hồi liên quan tới các mẫu xe là niềm tự hào của Kawasaki, bao gồm chiếc Kawasaki H2 và chiếc Kawasaki Z1000.

Theo công bố từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Kawasaki đang phải thực hiện 2 đợt triệu hồi đối với các mô tô bán tại thị trường trong nước. Đợt đầu tiên do vấn đề của bộ căng xích trục cam, có thể khiến động cơ bị dừng trong trường hợp xấu nhất.

Nguyên nhân cụ thể nằm ở vấn đề kích thước khác nhau giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam khiến bộ phận này có thể bị khóa khi đang sử dụng và gây mất công suất động cơ. Tổng cộng có 46 chiếc bị triệu hồi trong đợt này, được sản xuất từ năm 2015 đến 2022 tại Nhật Bản; gồm các mẫu: Ninja H2 và Z H2. Đợt triệu hồi kéo dài từ nay đến ngày 15/2/2024, xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay mới bộ căng xích trục cam.

Để đảm bảo an toàn, các chủ xe cần nhanh chóng ra đại lý của hãng để kiểm tra. 

Đợt thứ 2 liên quan đến dây nắm an toàn ở yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Điều này có thể khiến hành khách rơi khỏi xe trong trường hợp xấu nhất do mất thăng bằng. Kawasaki phải triệu hồi 68 chiếc mô tô Z1000 và Z1000R, được sản xuất trong năm 2022 tại Nhật Bản. Các xe này sẽ được thay mới dây nắm an toàn miễn phí, đợt triệu hồi kéo dài đến ngày 15/2/2024.

Đối với với các xe nhập khẩu không chính hãng, đại lý Kawasaki ở Việt Nam có thể hỗ trợ liên hệ với nhà sản xuất để thực hiện kiểm tra và thay thế nếu được chấp thuận.

Hiện tại trên thị trường, Kawasaki Z1000 được hệ thống chính hãng bán với giá niêm yết ở mức 425 triệu đồng, khá mềm so với các mẫu naked bike cao cấp khác cùng phân khúc. Bên cạnh đó là bản Z1000R với hệ thống treo sau liên kết ngang cùng giảm xóc Ohlins cao cấp hơn có giá 478 triệu đồng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang