Kẻ bắt cóc con tin ở Hà Nội bị điều tra 2 tội danh

author 09:42 17/09/2014

Theo Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội, hành vi của Trần Thanh Bình có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích, có sử dụng hung khí và dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật.

Chiều 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) - đã thông tin tới các cơ quan báo chí kết quả ban đầu vụ giải cứu thành công các con tin bị khống chế sáng cùng ngày. Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại phường Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Đối tượng Trần Thanh Bình tại trụ sở công an.

Nói về động cơ gây án của Bình, Đại tá Giáp cho biết, cơ quan điều tra cần có thời gian để làm rõ.

Cũng theo Đại tá Giáp, hành vi của Trần Thanh Bình có dấu hiệu tội cố ý gây thương tích, có sử dụng hung khí và dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật. Hành vi của đối tượng sẽ được cơ quan điều tra xem xét, xin ý kiến Viện KSND để tạm giữ hình sự đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, Đại tá Giáp thông tin, qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định, Bình chưa có tiền án tiền sự, cũng không nghiện ma túy, không hay tụ tập rượu chè. Hai vợ chồng Bình đều là công nhân ở Quảng Ninh. Bình mới bỏ việc khoảng 20 ngày nay.

Tại địa phương, Bình có biểu hiện nợ nần, gia đình Bình vừa phải trả nợ cho Bình hơn 100 triệu đồng nhưng chưa đủ. Trước khi đi, Bình dặn vợ là mình không trả được lãi hơn 10 triệu đồng/tháng nên sẽ đi kiếm tiền. Bình đi khỏi nhà từ cuối tháng 8, mang theo 4 triệu đồng.

Theo thông tin Đại tá Giáp cung cấp, bước đầu, Bình khai nhận, tối 15/9, Bình đến tìm nhà của một dì họ tên là Bé, trú tại nhà E7 khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Tuy nhiên, do không tìm được nên Bình đã lên cầu thang nhà E6 để ngủ.

Sáng 16/9, khi bà Đỗ Thị Ánh Hồng đi ra ngoài sớm thì thấy Bình nên hoảng sợ vì lo trộm cướp. Ngay sau đó, Bình đã thực hiện hành vi khống chế chủ nhà như đã thông tin.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang