Kết nối doanh nghiệp sản xuất và phân phối, đưa sản phẩm chất lượng đến tay người dùng

author 11:07 13/04/2022

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng.

Trải qua hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng, tiếp cận với thị trường mới.

Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối sẽ góp phần quan trọng ổn định giá thành sản phẩm, dịch vụ, góp phần bình ổn thị trường. Đồng thời, việc tăng cường hoạt động liên kết giúp tạo ra mối liên kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối, tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. Ảnh minh họa.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai. Các hoạt động này, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với siêu thị, nhà bán lẻ.

Cụ thể, ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường cho biết: Chúng tôi mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng để khách hàng hiểu biết hơn về sản phẩm, đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời để người tiêu dùng chia sẻ thông tin, đánh giá về chất lượng sản phẩm...

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhấn mạnh, xác định giữ vững chuỗi liên kết hàng Việt là giải pháp quan trọng trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, Bộ Công Thương đã triển khai hàng loạt các biện pháp bảo đảm nguồn cung, hỗ trợ lưu thông, phân phối hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã.

"Các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu của Covid-19 và trở thành một ngành sản xuất chiến lược để phục vụ đời sống cho người dân cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản..." - bà Nga chia sẻ thêm.

Về phía doanh nghiệp, bên cạnh việc kết nối cung cầu, các đơn vị cần chú trọng đến chất lượng hàng hóa để cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại khi dịch bệnh được kiểm soát; đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa việc số hóa ngành thương mại trong nước bằng cách kết hợp được cả thương mại điện tử, công nghệ số để giúp tiết kiệm được hơn nữa chi phí logistics, giảm giá thành để người dân Việt Nam sẽ được tiếp cận những hàng hóa tốt, có giá thành hợp lý.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang