KFC bị phạt 300 triệu đô la do mất an toàn vệ sinh

author 14:42 07/12/2012

(VietQ.vn) - Thương hiệu KFC vừa phải nộp phạt gần 300 triệu đô la Mỹ do bị kết án không đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe tại bang California, Mỹ.

Công ty quản lý Harman và công ty KFC, vừa phải trả gần 300.000 đô la Mỹ để dàn xếp vụ kiện vi phạm an toàn thực phẩm và sức khỏe, do đặt lò nướng không đúng cách làm khói bốc mù mịt trong khu vực nhà bếp.

Một cửa hàng của KFC ở bang California, Mỹ
Một cửa hàng của KFC ở bang California, Mỹ

Văn phòng của công tố viên Jeff Rosen tại quận Santa Clara, bang California, Mỹ cho biết trong năm 2009, công ty KFC và các cửa hàng nhượng quyền của công ty tung ra sản phẩm gà nướng với lò Blodgett mới.

Tuy nhiên, một số cơ sở tại miền Bắc California bắt đầu gặp vấn đề thông khói mất an toàn, và các luật sư quận nghi ngờ công ty KFC và công ty Quản lý Harman vi phạm quy định của Bộ luật California về thực phẩm bán lẻ khi họ giám sát chặt chẽ các cửa hàng nhượng quyền. Đồng thời, việc thay đổi, sử dụng máy móc mới cũng khôngtuân thủ các yêu cầu nộp kế hoạch và có sự chấp thuận trước của cơ quan y tế môi trường địa phương.

Các nhà điều tra cũng phát hiện hệ thống ống nước và các vấn đề điện tại một số cửa hàng nhượng quyền của KFC. Vài cửa hàng tại quận Santa Clara County đã nhanh chóng sửa chữa những vấn đề liên quan đến môi trường.

Loại lò nướng khiến KFC bị phạt gần 300 triệu đô la Mỹ
Loại lò nướng khiến KFC bị phạt gần 300 triệu đô la Mỹ

Công tố viên Rosen nói: "Bộ luật về Thực phẩm bán lẻ được thực thi để bảo vệ không chỉ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng, mà còn của các nhân viên của cơ sở sản xuất thực phẩm. Do vậy, nhân viên của KFC xứng đáng để làm việc trong một môi trường lành mạnh."

KFC và công ty Quản lý Harman đã hợp tác với các công tố viên trong quá trình điều tra. KFC và Harman đã đồng ý trả 200.000 đô la Mỹ cho án phạt dân sự và 94.000 đô la Mỹ cho chi phí để giải quyết các vụ kiện, số tiền sẽ được dành riêngđể bảo vệ người tiêu dùng hơn nữa trong bốn quận nói trên.

Hai công ty cũng đồng ý vớilệnh cấm vi phạm bộ luật Sức khỏe & An toàn California trong tương lai, và sẽ cung cấp thông báo cụ thể cho các cửa hàng nhượng quyền của họ về yêu cầu sức khỏe và môi trường tại California.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang