Trung Quốc: Phát hiện thạch tín trong vịt quay

author 15:48 22/11/2012

(VietQ.vn) - Vịt quay tẩm gia vị được sản xuất bởi Công ty Lương thực Xiangdu tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất thạch tín vô cơ.

Cục giám sát chất lượng tỉnh Hồ Nam vừa công bố kết quả kiểm tra sản phẩm vịt quay tẩm gia vị, cho thấy hàm lượng thạch tín vô cơ đạt 0.17mg/kg, gấp 3,5 lần cao hơn tiêu chuẩn quốc gia.

Vịt quay là món ăn được ưa thích tại nhiều nước châu Á
Vịt quay là món ăn được ưa thích tại nhiều nước châu Á

Thạch tín vô cơ là tên khoa học của một chất độc gây tử vong, có tác hại nghiêm trọng cho gan và thận và sẽ gây ra ngộ độc cấp tính với lượng quá nhiều trong một thời gian ngắn; cũng như bệnh ung thư gan với một lượng ít trong thời gian lâu dài.

Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO), lượng thạch tín vô cơ là không quá 0,12 mg/ngày cho một người lớn có cân nặng từ 60 kg trở lên.

Cơ quan giám sát chất lượng và bộ phận kiểm tra kỹ thuật địa phương sẽ tiến hành xử lý sản phẩm và nhà sản xuất theo đúng pháp luật, Cục Giám sát chất lượng Hồ Nam cho biết trong thông báo của mình.

"Các sản phẩm của Xiangdu từ lâu là thương hiệu nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam, tuy nhiên giờ chúng không còn đáng tin cậy nữa", một người tiêu dùng địa phương tỏ ra rất thất vọng.

Hiện hàng loạt vịt quay tẩm gia vị của Xiangdu vẫn còn bày bán nhiều tại siêu thị trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Cơ quan chức năng yêu cầu các siêu thị lập tức ngừng bán loại thực phẩm này, nếu phát hiện còn tiêu thụ sẽ bị phạt theo đúng pháp luật.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang