Khả năng vẫn phải vay TQ 7.000 tỉ để làm đường vì dự án quá quan trọng

author 06:28 03/08/2016

(VietQ.vn) - Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một dự án rất quan trọng, không chỉ với tỉnh Quảng Ninh mà cho cả các tỉnh đồng bằng sông Hồng cũng như phía bắc.

Liên quan đến Dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được xin ý kiến các bộ, ngành dự kiến sẽ vay 300 triệu USD (khoảng 7.000 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc. Tuy nhiên, dư luận có phản ứng khá gay gắt về việc vay vốn ưu đãi từ phía Trung Quốc với những ràng buộc rất chặt chẽ.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu (bên trái) thông tin về dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cho biết quan điểm của Chính phủ về việc này, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/8, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu thông tin: Dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một dự án rất quan trọng, không những thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đối với tỉnh Quảng Ninh mà cho cả các tỉnh đồng bằng sông Hồng cũng như phía bắc.

Quan điểm của Chính phủ là muốn tìm kiếm nguồn vốn, thu xếp vốn để triển khai dự án. Vừa rồi, phía Trung Quốc cũng đưa ra trong chương trình hợp tác giữa hai bên.

“Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT nghĩ rằng có nhiều vấn đề cần phải được đàm phán, thảo luận thêm với phía Trung Quốc về dự án này, về các điều kiện vay, lựa chọn nhà thầu, lãi suất và các điều kiện khác… Bây giờ chủ trương là tích cực tìm nguồn vốn, có thể từ Trung Quốc hoặc nguồn vốn khác vì dự án này rất quan trọng”, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đào Quang Thu nhấn mạnh.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang