Ông Võ Kim Cự có biệt thự to, dư luận đừng vội lên án!

author 17:10 01/08/2016

(VietQ.vn) - Bởi trước khi làm lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự có thời gian dài làm lãnh đạo doanh nghiệp. Vì vậy, nếu ông Cự có nhiều tiền cũng là bình thường.

Gần đây, thông tin về căn biệt thự được đánh giá khá hoành tráng của ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại trung tâm TP Hà Tĩnh được dư luận đặc biệt quan tâm.

Sau khi xem những hình ảnh căn biệt thự của ông Cự trên báo chí, không ít người bàn tán xì xào và đặt câu hỏi ông Cự làm cán bộ tỉnh thì lấy đâu ra tiền xây được nhà to thế, lại ở ngay khu “đất vàng” tại TP Hà Tĩnh?

biệt thự của ông Võ Kim Cự

Biệt thự của ông Võ Kim Cự tại TP. Hà Tĩnh. Ảnh Phapluatplus

Quan chức nhà nước mà lại xây nhà to đẹp, có giá trị nhiều tỉ đồng trong khi đất nước còn nghèo, đa phần nhân dân còn nghèo đúng là việc làm khó chấp nhận, khiến dư luận “chướng mắt”.

Ông Cự lại vừa dính vào vụ lùm xùm liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh, nay lại bị phản ánh có nhà to nên khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Tuy nhiên, trước khi lên án ông Cự, có lẽ chúng ta nên nhìn nhận lại thật khách quan quá trình thăng tiến của ông, để thấy rằng cho dù ông Cự có nhiều tiền để xây biệt thự thì cũng là việc dễ hiểu, bình thường.

Ông Cự sinh năm 1957 tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Bước đầu trong sự nghiệp chính trị của ông là tham gia hoạt động công tác Thanh niên. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 30/ 9/1976, chính thức ngày 24/3/1978.

Từ tháng 8/1978 đến tháng 11/1986, ông lần lượt giữ các chức vụ Trung đoàn phó, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Thanh niên xây dựng quê hương Phan Đình Giót; Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Huyện Đoàn Cẩm Xuyên.

Từ tháng 12 năm 1986-3/1990, ông làm Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện Cẩm Xuyên.

Từ tháng 4/1991-9/1991: Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy, Đại biểu HĐND huyện; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp xuất khẩu Cẩm Xuyên.

Từ tháng 10/1991-7/1993: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty METECO Hà Tĩnh

Từ tháng 8/1993-3/1997: Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh; Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Liên doanh Austinh Hà Tĩnh; Chủ tịch Hiệp hội Titan Việt Nam.

Từ tháng 4/1997-12/2000: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty khai thác, chế biến và xuất khẩu Titan Hà Tĩnh; Chủ tịch Hiệp hội Titan Việt Nam

Từ tháng 01/2001-6/2005: Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Khoáng sản và TM Hà Tĩnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và TM Hà Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Titan Việt Nam, Đại biểu HĐND tỉnh

Tháng 6/2005-7/2010: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Đại biểu HĐND tỉnh.

Từ tháng 8/2010 đến 1/2015: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Từ tháng 01/2015: Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội.

Từ 16/10/2015: Bí thư Đảng đoàn Liên minh HTX Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

Với những thông tin về tiểu sử của ông Cự bên trên, có thể thấy rõ trước khi làm lãnh đạo tỉnh, ông Cự có thời gian rất dài giữ các chức vụ quan trọng tại nhiều doanh nghiệp của Hà Tĩnh.

Là doanh nhân lại là lãnh đạo nên nếu ông Cự có tài sản lớn cũng là chuyện bình thường. Đem so sánh căn biệt thự của ông ở Hà Tĩnh với những doanh nhân có nhà đất ở các thành phố lớn thì tài sản của ông Cự đã nhằm nhò gì?

Điều tôi muốn nhấn mạnh rằng, ông Cự có nhiều năm làm doanh nghiệp thì dĩ nhiên ông Cự phải giàu, điều đó chứng tỏ ông làm ăn giỏi. Chứ ông Cự nghèo mới là đáng trách. Cho nên, việc ông Cự ở trong biệt thự sang trọng cũng nên bình tĩnh suy xét, không nên quy kết mơ hồ.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang