Khắc phục sự cố: Samsung sẽ ra phần mềm vá lỗi Galaxy Note 7

author 05:49 15/09/2016

(VietQ.vn) - Nhằm khắc phục sự cố pin Galaxy Note 7, Samsung cho biết sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm vá lỗi cho chiếc điện thoại bị thu hồi của mình.

TTXVN dẫn thông tin từ AP, bản cập nhật phần mềm này được cho sẽ giúp tránh được bất kỳ vụ nổ pin điện thoại bằng cách chỉ cho phép thiết bị đạt đến mức sạc 60%. Theo kế hoạch, bản cập nhật phần mềm này sẽ được tung ra vào ngày 20/9.

Thông tin về bản vá lỗi phần mềm trên đã được Samsung loan báo trên trang nhất tờ Shinmun Seoul (Hàn Quốc) ngày 13/9. Tuy nhiên, Samsung chưa cho biết liệu bản cập nhật này sẽ có sẵn ở nước ngoài hay không.

Theo đó, ICTNews dẫn nguồn tin từ Trusted Review cho biết, bản cập nhật phần mềm tới đây không phải là một biện pháp bền vững nhưng nó có thể tạm thời ngăn chặn những vụ nổ vẫn liên tiếp xảy ra gần đây.

Ngoài ra, trên một mẩu quảng cáo trên báo Hàn Quốc có viết: “Biện pháp này là nhằm đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu nhưng chúng tôi cũng xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện”.

Không rõ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như châu Âu và Mỹ có đồng thời được nhận bản cập nhật hay không. Công ty hiện đang sản xuất một thanh pin mới với hy vọng sẽ bắt đầu chương trình đổi máy tại nhiều quốc gia trong tuần tới.

Samsung khóa Galaxy Note 7 từ xa chỉ là tin đồn(VietQ.vn) - Trước thông tin ngày 30/9 này Samsung sẽ vô hiệu hóa Galaxy Note 7, tuy nhiên phía Samsung vừa xác nhận, hãng chưa có kế hoạch và đó chỉ là tin đồn.

Vụ triệu hồi 2,5 triệu thiết bị, Samsung đã mất 26 tỷ USD tiền cổ phiếu. Do nhiều vụ việc cháy nổ có liên quan đến Note 7 đã diễn ra gần đây, các hãng hàng không thậm chí còn cấm mang sản phẩm này lên máy bay.

Sau khi tiến hành điều tra, Samsung đã đưa ra kết luận ban đầu của vấn đề. Theo đó, áp suất đã khiến hai cực âm và cực dương của pin tiếp xúc với nhau, tạo ra nhiệt dư thừa gây ra hiện tượng nổ pin

Trong 12 ngày kể từ khi Samsung quyết định thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 do lỗi pin quá nóng và phát nổ, các nhà mạng di động Mỹ đã đình chỉ bán chiếc điện thoại thông minh cao cấp này và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra những khuyến cáo "mạnh mẽ" tới hành khách, yêu cầu không mang Note 7 lên máy bay.

Samsung được cho là đang chuẩn bị tung ra lô điện thoại Note 7 khắc phục lỗi pin vào ngày 19/9 tới tại Hàn Quốc và đã đưa ra một chương trình đổi máy ở Mỹ hồi đầu tháng này. Hộp đựng điện thoại thay thế được đánh dấu bằng một chữ S màu xanh trên hộp.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang