Sự cố Galaxy Note 7: Samsung sắp tung ra loạt lô hàng thay thế

author 20:11 11/09/2016

(VietQ.vn) - Để thay thế lô hàng Galaxy Note 7 bị thu hồi trên toàn thế giới do cháy nổ khi sạc pin, Samsung ​sắp sửa tung ra lô hàng thay thế.

Sản phẩm thay thế sẽ được đánh dấu rõ ràng

Theo TTXVN, trong vài tuần tới, các khách hàng và nhà bán lẻ sẽ nhận được hàng thay thế. Theo đó, các sản phẩm thay thế sẽ được đựng trong các hộp màu đen giống như các sản phẩm bị lỗi pin đã bán ra nhưng chúng sẽ được đánh dấu rõ ràng để chỉ ra pin bên trong máy an toàn.

​Khách hàng sẽ thấy một hộp nhỏ màu đen, phía trên dán nhãn mã vạch trắng và có một nhãn dán con hình tròn với một chữ S màu xanh ở giữa. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để phân biệt với hộp đựng mẫu điện thoại Note 7 bị lỗi pin được phát hành trước đây.

Ngoài ra, để giúp khách hàng nhận biết sản phẩm Note 7 mà họ đang có trong tay đã được thay thể pin hay chưa, trong tuần tới, Samsung sẽ phát hành một công cụ dữ liệu IMEI ​Note 7.

Với công cụ này, người tiêu dùng có thể gõ vào số IMEI điện thoại của họ và xem chiếc điện thoại có phải là hàng chuẩn của Samsung không và ​nó đã được thay thế pin an toàn hay chưa.

Theo đó, IMEI có thể được tìm thấy trên nhãn mã vạch hộp đựng Note 7, ​hoặc người dùng cũng có thể xem nó trên thiết bị riêng của mình bằng cách vào menu cài đặt. Người mua Note 7 ban đầu có thể đổi thiết bị của mình lấy một sản phẩm thay thế bất cứ cửa hàng mà họ đã mua thiết bị.

Ác mộng của Samsung: Mỹ, Úc cấm hành khách dùng Samsung Note 7 trên máy bay(VietQ.vn) - Cơn ác mộng của Samsung dường như ngày một kinh hoàng hơn khi các nước đồng loạt tuyên bố cấm hành khách sử dụng Samsung Note 7 trên máy bay.

Theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể mất tới hơn 1 tỷ USD, sau khi đưa ra quyết định thay thế tất cả các 2,5 triệu chiếc điện thoại Note 7 đã được bán ra thị trường cách đây hai tuần.

Thêm nhiều hãng hàng không cấm sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay

Liên quan tới vụ việc, Trí Thức Trẻ đưa tin, vào hôm 9/9, Singapore Airlines đã trở thành hãng hàng không tiếp theo đưa ra quy định về việc cấm sử dụng điện thoại Samsung Galaxy Note7 trên máy bay.

Singapore Airlines phát biểu trong một tuyên bố: "Việc tắt mở nguồn và sạc điện thoại Samsung Galaxy Note7 bị cấm trên mọi chuyến bay của chúng tôi". 

Cùng với đó, Cục hàng không quốc gia Mỹ (FAA) và nhiều cơ quan hàng không các nước đã ra lệnh cấm hoặc hướng dẫn hành khách không bật máy, sạc pin và gửi theo hành lý ký gửi Galaxy Note 7.

Trong một tuyên bố khác, FAA nhấn mạnh việc hành khách "nên" tuân thủ theo các quy định về an toàn do lo ngại về những sự cố gần đây do điện thoại Samsung Galaxy Note7 gây ra.

Nhiều hãng hàng không cấm sử dụng Note 7 trên máy bay. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Tại Australia, hãng hàng không Australia Quantas, Jetstar và Virgin Australia là những hàng không đã đưa ra tuyên bố cầm sử dụng hay sạc điện thoại Samsung Galaxy Note7 trong chuyến bay. Mặc dù hành khách vẫn có thể mang điện thoại lên máy bay, quy định cũng không cho phép hành khách cắm điện thoại vào các hệ thống giải trí trên máy bay thông qua các cổng USB với nỗi lo cháy nổ.

Còn tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã ra Chỉ thị về việc không mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin điện thoại này trên tàu bay.

Chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của FAA về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khuyến cáo hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, đồng thời tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang