Khai mạc Hội nghị SOM 3 APEC 2017 và các cuộc họp liên quan tại TP. Hồ Chí Minh

author 11:44 18/08/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (18/8), Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các cuộc họp liên quan chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. SOM 3 APEC và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/8.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hội nghị SOM 3 có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác của APEC, góp phần tạo động lực cho tăng trưởng và liên kết của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. SOM 3 sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các nội dung ưu tiên hợp tác của APEC trong năm 2017.

Tại SOM 3, các đại biểu APEC sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác dài hạn trên nhiều lĩnh vực then chốt hướng tới triển khai ngày càng cụ thể 4 ưu tiên của năm APEC 2017 về tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại và đầu tư trong khu vực.

Trong khuôn khổ SOM 3 sẽ diễn ra 75 cuộc họp của 4 Ủy ban, 26 Nhóm công tác và các tiểu nhóm. Cũng trong dịp này, các Ủy ban và Nhóm công tác APEC sẽ thảo luận hướng các văn kiện trình lên các Bộ trưởng APEC thông qua, tạo cơ sở để chuẩn bị nội dung và chương trình của tuần lễ cấp cao vào tháng 11-2017 tại Đà Nẵng.

Năm nay có nhiều Bộ, ngành của Việt Nam tham gia các phiên thảo luận tại SOM 3 với tư cách là nước chủ nhà như Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Bộ kế hoạch và đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Hội nghị SOM 2 APEC vừa diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2017

 

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tham dự các sự kiện gồm:

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các tiêu chuẩn và quy trình đánh giá sự phù hợp về đô thị thông minh trong khu vực APEC (Smart City) diễn ra vào ngày 18/8.

Hội thảo về chia sẻ kinh nghiệm nhãn dán điện tử đối với các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (E-labeling) diễn ra vào ngày 18-19/8.

Hội nghị lần thứ 10 về chia sẻ thực hành pháp quy tốt (GRP) trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật diễn ra vào ngày 19-20/8.

Hội nghị lần thứ 22 của Ủy ban tư vấn pháp quy hỗn hợp về các thiết bị điện, điện tử (JRAC) diễn ra vào ngày 20/8.

Hội thảo về tăng cường kiến thức cho các cơ quan quản lý về Hiệp định các hàng rào kỹ thuật đối với thương mại của WTO (TBT) diễn ra ngày 21-22/8.

Hội nghị lần thứ 2 của Tiểu ban Tiêu chuẩn và Hợp chuẩn (SCSC2) diễn ra vào ngày 23-24/8.

Trong dịp này từ ngày 21-25/8 cũng sẽ diễn ra Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu tại Thành phố Cần Thơ.

Huy Hùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang