Thực hành tốt áp dụng tiêu chuẩn trong phát triển Đô thị thông minh khu vực APEC

author 07:31 25/07/2017

(VietQ.vn) - Hội thảo APEC về “Chia sẻ Thực hành tốt áp dụng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong phát triển mô hình Đô thị thông minh khu vực APEC” sẽ được tổ chức vào ngày 18/8/2017, tại TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện diễn ra bên lề Cuộc họp Quan chức Cấp cao APEC/SOM3 tại Việt Nam, Quacert sẽ tổ chức Hội thảo APEC về "Chia sẻ thực hành tốt áp dụng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong phát triển mô hình Đô thị thông minh khu vực APEC". Hội thảo này sẽ được tổ chức vào ngày 18/8/2017 tại TP Hồ Chí Minh.
 
 

Ban Tổ chức cho biết, đây là 1 trong 2 dự án được APEC/ SCSC 1 chấp nhận để tổ chức hội thảo tại APEC/SOM3/SCSC2. Hội thảo này sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia đến từ các nền kinh tế thành viên APEC có thể tham gia trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển Đô thị thông minh khu vực APEC.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là một diễn đàn để các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế lớn như ISO, IEC cập nhật tình hình xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về Đô thị thông minh, các nền kinh tế phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore... chia sẻ kinh nghiệm với các nền kinh tế khác trong khu vực APEC.

Hội thảo còn là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty hoạt động trng các lĩnh vực công nghệ cao phục vụ xây dựng, vận hành Đô thị thông minh có thể tìm kiếm, gặp gỡ các đối tác để giới thiệu các công nghệ của mình, chia sẻ và hợp tác với các tỉnh, thành phố có nhu cầu xây dựng và phát triển Đô thị thông minh thời gian tới.

Ban tổ chức dự kiến hội thảo có khoảng 80 đại biểu tham dự, với 12 bài tham luận của đại diện các tổ chức quốc tế lớn như ISO, IEC: các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc, Singapore... Phía Việt Nam sẽ có các tham luận của đại diện với các lãnh đạo tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành về phát triển và một số vấn đề liên quan đến Đô thị thông minh tại Việt Nam.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang