Khám phá Bentley Bentayga S 2022 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá ngót nghét 19 tỷ đồng

author 06:06 01/06/2022

(VietQ.vn) - Mẫu SUV mới nhất của Bentley - Bentley Bentayga S 2022 vừa được đưa về nước theo một đơn đặt hàng của chủ nhân tại Việt Nam.

Ra mắt vào năm 2015, mặc dù “nhập cuộc” muộn hơn nhưng Bentley Bentayga đã mở ra cuộc chơi mới trong phân khúc SUV siêu sang và nhanh chóng trở thành mẫu xe dẫn đầu thị trường với hơn 25.000 khách hàng lựa chọn. Giai đoạn từ 2019 - 2024, hãng dự kiến sẽ có khoảng 1.59 triệu chiếc SUV cao cấp được bán ra thị trường.

Bentley Bentayga S là chiếc SUV mang tính thể thao nhất trong dòng sản phẩm siêu SUV sang trọng của hãng xe sang Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt.

Chiếc Bentley Bentayga S đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Mẫu xe sở hữu ngoại thất thể thao, giàu cá tính cùng thiết kế mang tới trải nghiệm lái mạnh mẽ, hứa hẹn đáp ứng vượt mong đợi về khả năng vận hành cho các tín đồ của dòng Bentayga.

Khác biệt lớn nhất của phiên bản này so với các bản khác đó là cảm giác lái và chế độ lái Sport. Ở chế độ này, hệ thống treo Dynamic Ride được tinh chỉnh để giúp tăng 15% độ cứng giảm chấn, mang đến sự vững chắc hơn khi đánh lái. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát ổn định ESC cũng được tinh chỉnh đặc biệt ở chế độ này.

Bentayga S có một vài thay đổi đáng chú ý gồm cụm lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn, dạng kim cương. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha ma trận đèn LED thông minh, thiết kế kiểu hình tròn đặc trưng.

Điểm nổi bật nhất nằm ở phía đuôi xe chính là cánh gió lớn, cải thiện độ ổn định và cân bằng khi di chuyển với tốc độ cao. Bộ mâm đa chấu cỡ lớn 22 inch và huy hiệu đặc trưng chữ B đặt ở giữa xe.

Không thể không kể đến màu sơn ngoại thất đặc biệt xanh Windsor Blue của Bentley Bentayga S 2022. Màu Windsor Blue là một phần bộ sưu tập kim cương của hãng và sở hữu sắc xanh đậm hơn các màu xanh khác trong bảng màu. Đây cũng là màu sơn ngoại thất được vị chủ nhân lựa chọn cho mẫu Bentayga S.

Bentley Bentayga S sở hữu nội thất sang trọng, đẳng cấp. 

Bên trong chiếc SUV hạng sang này là khoang cabin hạng thương gia cùng thiết kế ghế ngồi mới, các đường khâu thủ công và họa tiết da Alcantara thể thao được bao phủ ở trên đệm ghế, tựa lưng, cần số, vô lăng,… Cùng với đó là phù hiệu ‘S’ được thiết kế thêu trên ghế ngồi trong xe, in trên bảng điều khiển của người lái và các mặt kính.

Mẫu xe về Việt Nam còn được nâng tầm với lớp phủ Aluminium độc nhất trên phần ốp xe và một phần cửa xe. Lớp phủ được tạo bởi các hình kim cương, đặc biệt Bentley đã tỉ mỉ mài từng hình kim cương theo 3 hướng để tạo nên hiệu ứng 3D độc đáo. Phần nội thất được hoàn thiện bởi lớp veneer với màu đen Piano ốp dọc xuống phần đường trung tâm của xe tạo sự quý phái cho không gian Bentayga S.

Công nghệ giải trí trên xe tích hợp hệ thống điều hướng hoàn toàn mới với bản đồ vệ tinh, tìm kiếm trực tuyến, các tính năng khác cũng như Apple CarPlay và Android Auto kết nối không dây là tiêu chuẩn.

Hành khách ngồi phía sau cũng có được một máy tính bảng điều khiển từ xa mới với màn hình cảm ứng lớn hơn, tương tự như máy tính bảng được giới thiệu trên Flying Spur thế hệ thứ 3. Các cổng dữ liệu USB-C và bộ sạc điện thoại không dây cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống thông tin giải trí này có thể thích ứng và truyền dữ liệu từ các thiết bị di động có hệ điều hành iOS và Android tới một trong hai màn hình giải trí phía sau của Bentley. Để thực hiện việc truyền dữ liệu, Bentley Rear Entertainment và thiết bị di động cần được kết nối cùng một mạng Wifi.

Tất cả các dịch vụ trực tuyến như Amazon Prime, Disney+, Youku, Apple TV hay Netflix đều dễ dàng hiển thị trên màn hình này thông qua điện thoại, trong đó có Netflix được tích hợp sẵn trong hệ thống đồng nghĩa với việc khách hàng có thể xem phim từ dịch vụ này một cách thoải mái mà không cần thông qua điện thoại thông minh.

Cả hai màn hình cảm ứng có thể tháo rời đều được trang bị cổng HDMI, cho phép sử dụng các thiết bị đa phương tiện như Amazon Firestick hoặc bảng điều khiển trò chơi. Cổng USB Loại C mới nhất cung cấp điểm sạc thuận tiện cho thiết bị di động của khách hàng, cũng như dự phòng cho bản cập nhật phần mềm. Không những vậy, 2 màn hình cảm ứng này còn giúp khách hàng tùy chỉnh âm lượng, độ sáng và lựa chọn nguồn phát chỉ với những cú chạm thuận tiện.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Bentayga S 2022 là động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất cực đại là 550 mã lực và mô men xoắn cực đại là 770 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ tốn 4,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 290km/h.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang