Khám phá chiếc xe thông minh dành riêng cho người khuyết tật do Nga chế tạo

author 06:30 11/07/2019

(VietQ.vn) - Các kỹ sư Nga vừa phát triển và thử nghiệm thành công chiếc xe thông minh neuromobile dành riêng cho người khuyết tật.

Được biết, nguyên mẫu của xe thông minh neuromobile đã trải qua các thử nghiệm đầu tiên và ở Togliatti, một nhà máy đang được khẩn trương xây dựng để sản xuất loại xe đầy triển vọng này.

Các chuyên gia cho biết, người khuyết tật sẽ có thể điều khiển chiếc xe nhỏ gọn nói trên một cách dễ dàng bởi chiếc xe đã được trang bị hệ thống thực tế tăng cường cùng với bộ điều khiển nơ-ron đa phương thức.

Thông tin về chuyến đi sẽ được hiển thị trên kính chắn gió hoặc trên màn hình riêng biệt. Tốc độ của xe thông minh neuromobile sẽ rơi vào khoảng 60km mỗi giờ.

Xe thông minh neuromobile dành cho người khuyết tật sẽ được bán rộng rãi ở Nga vào năm 2022  

Theo ông Augustus Lee, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, các kỹ sư cũng đang phát triển một bộ trang phục đặc biệt dành cho người lái xe khuyết tật với sự trợ giúp của nhiều bộ cảm biến khác nhau, không chỉ tính đến hoạt tính não và chuyển động của mắt, mà cả hành động của chân, tay và thậm chí là lưỡi.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có một cần điều khiển đặc biệt có thể được phát triển cho bộ trang phục này. Các bộ cảm biến ở trên đầu người lái sẽ tính đến những thay đổi về đặc điểm hoạt tính điện của não.

Các nhà khoa học bày tỏ kỳ vọng rằng công nghệ nơ-ron sẽ chiếm lĩnh thị trường. Những chiếc xe thông minh neuromobile đã được cấp phép và sẽ được bán vào năm 2022.

Thanh Thảo (Theo The Gal Post)

Khởi động SDG Challenge 2019: Giải pháp sáng tạo hỗ trợ người khuyết tật (VietQ.vn) - Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC) thuộc Bộ KH&CN vừa phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức họp báo công bố và giới thiệu về cuộc thi SDG Challenge 2019 với chủ đề “Giải pháp sáng tạo cải thiện tiếp cận cho người khuyết tật”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang