‘Khám phá’ Lexus IS 2021 vừa ra mắt: Ngoại thất ‘lột xác’, khả năng vận hành ấn tượng

authorĐỗ Thu Thoan 15:26 21/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Lexus IS 2021 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe có sự “lột xác” ấn tượng về ngoại thất cùng với đó là khả năng vận hành ấn tượng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VOV, về mặt thiết kế, Lexus IS 2021 có kiểu dáng ấn tượng nhờ ngôn ngữ thiết kế mới nhất, với lưới tản nhiệt hình con suốt quen thuộc và được mở rộng phần dưới, đèn pha LED mỏng được đặt bên dưới đèn ban ngày hình mũi tên dạng đơn. Thiết kế mặt bên cũng được điều chỉnh hoàn toàn với kính chắn gió phía sau làm dốc hơn một chút cho phép cột C gấp khúc rõ rệt.

Lexus cũng đã làm thấp những đường vai và kéo ở hai bên sườn làm tôn lên vòm bánh với chắn bùn rộng hơn kiểu widebody. Kính phía sau thu gọn và nắp cốp làm nổi bật cụm đèn pha dạng chữ L, cùng phần cản va mới và phần mô phỏng bộ khuếch tán không khí.

kham-pha-lexus-is-2021-vua-ra-mat-ngoai-that-lot-xac-kha-nang-van-hanh-an-tuong
 
kham-pha-lexus-is-2021-vua-ra-mat-ngoai-that-lot-xac-kha-nang-van-hanh-an-tuong

 Lexus IS 2021 vừa ra mắt. Ảnh: Paultan

Về nội thất, theo Zing, Lexus IS không thay đổi quá nhiều. Các chi tiết như vô lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm đều có sự tương đồng so với bản trước đó.

Một số chi tiết bộ phận khác được hãng xe Nhật tinh chỉnh nhẹ như khe gió điều hòa, giá để cốc, màn hình giải trí trung tâm. Phiên bản cao cấp của IS 2021 có màn hình 10,3 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, trợ lý ảo Alexa.

Về khả năng vận hành, theo Zing, xe được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 242 mã lực tại 5.200-5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.650-4.000 vòng/phút. Bản IS 350 sử dụng động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất 314 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 380 Nm tại 4.800 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ngoài ra còn có phiên bản hybrid IS 300h sử dụng động cơ xăng 2.5L mạnh 174 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm và động cơ điện mạnh 141 mã lực, 300 Nm. Khi kết hợp, động cơ hybrid này cho ra tổng công suất 215 mã lực. Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

kham-pha-lexus-is-2021-vua-ra-mat-ngoai-that-lot-xac-kha-nang-van-hanh-an-tuong
 
kham-pha-lexus-is-2021-vua-ra-mat-ngoai-that-lot-xac-kha-nang-van-hanh-an-tuong

 Nội thất Lexus IS mới. Ảnh: Paultan

Một số trang bị an toàn trên IS 2021 có thể kể đến gói Lexus Safety System+ với các tính năng phanh tự động khẩn cấp tích hợp nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo trước va chạm, kiểm soát hành trình thông minh, nhận diện biển báo, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Lexus là 1 trong những thương hiệu xe sang thuộc Toyota - Tập đoàn xe hơi lớn nhất Nhật Bản. Về chất lượng xe Lexus, những mẫu xe thuộc thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và luôn hấp dẫn người dùng bởi ngoại thất ấn tượng, nội thất sang trọng, khả năng vận hành ổn định, êm ái.

Mặc dù vậy, vẫn có những mẫu xe của Lexus gặp lỗi kỹ thuật buộc hãng phải phát lệnh triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.

Mới đây, hãng xe Nhật đã chính thức thông báo triệu hồi hàng loạt xe Lexus ES 300h 2020 tại thị trường Bắc Mỹ để thay thế động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các động cơ được sản xuất không đúng chuẩn, nên có hiện tượng rò rỉ nước làm mát vào động cơ. Điều này có thể khiến người lái nghe thấy những tiếng động bất thường từ động cơ, cũng như khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng.

Vào tháng 5/2020, Lexus Việt Nam cũng đã thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên 749 xe bao gồm: Lexus GS200t, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500h, NX200t, RX350, RX 350L, RX450h.

Theo đó, trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân là do những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang