Khám phá siêu xe mui trần Maserati MC20 Cielo, công suất cực mạnh

author 10:50 30/05/2022

(VietQ.vn) - Siêu xe mui trần Maserati MC20 Cielo chính thức ra mắt toàn cầu, chia sẻ nền tảng như bản MC20 coupe, sở hữu công suất động cơ lên đến 621 mã lực.

Maserati MC20 Cielo 2023 là phiên bản mui trần của mẫu coupe MC20. Trong tiếng Ý Cielo có nghĩa là bầu trời, cái tên vô cùng phù hợp với sản phẩm mới này dù là nghĩa đen hay nghĩa bóng.

Maserati MC20 Cielo 2023 được nhà sản xuất trang bị động cơ tăng áp kép V6 kết hợp cùng khung gầm bằng sợi carbon tương tự như người anh em coupe.

Đầu tiên phải nói đến là cấu trúc mui xếp cứng của MC20 Cielo, được Maserati gọi là mui “electrochromic” bằng kính thông minh. Việc đóng hoặc mở mui xe chỉ mất 12 giây.

Nhờ công nghệ tinh thể lỏng phân tán polyme PDLC sáng tạo, tấm kính ở cấu trúc mui có thể chuyển trạng thái từ trong mờ sang trong suốt, nghĩa là khi đóng mui xe như một chiếc coupe, người lái và hành khách trong xe vẫn có thể cảm nhận gần gũi với bầu trời khi mà tấm kính mui ở trạng thái trong suốt, kiểu như một cửa sổ trời trong veo. Gần như trước nay, chưa có hãng xe nào làm mui xếp mà có tấm kính thông minh như này.

Phần mui kính sau khi thu lại và giữ trên một bảng điều khiển nắp khoang động cơ sau, khi đó không thể nhìn thấy khối động cơ 3.0 V6 giống trên bản coupe. Logo "cây đinh ba" trên nắp động cơ làm bằng titan mờ. So với bản coupe, bản mui trần nặng hơn 65 kg, tương đương trọng lượng 1.540 kg.

Nội thất của xe cũng như khu vực bảng điều khiển của MC20 Cielo cơ bản giống MC20 coupe. Cặp ghế ngồi kiểu xe đua hay bệ trung tâm bằng sợi carbon trần nhưng cũng được Maserati bọc trong các chất liệu cao cấp như da thượng hạng và Alcantara. Số lượng nút bấm trên chiếc xe đã được tối giản chỉ còn nằm một hàng ở bệ trung tâm và trên vô-lăng, trong khi đó bảng điều khiển chính là màn hình cảm ứng đa chức năng Touch Control Plus kích cỡ 10,25 inch. Bảng đồng hồ của xe cũng là dạng kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch cho thông tin trực quan, hiện đại.

Để tạo thêm sự độc đáo cho màn khởi đầu của MC20 Cielo, Maserati đã tạo ra phiên bản PrimaSerie Launch Edition với số lượng giới hạn và có một số chi tiết độc đáo như màu ngoại thất xe Acquamarina, nội thất màu băng tuyết và các điểm nhấn mạ vàng.

MC20 Cielo trang bị động cơ giống bản coupe, cỗ máy 3.0 V6 tăng áp kép, công suất 621 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 730 Nm từ 3.000 vòng/phút. Động cơ ứng dụng công nghệ F1. Hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động cầu sau.

Theo kết quả thử nghiệm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và lên 200 km/h trong 9,2 giây. Tốc độ tối đa 320 km/h, trong khi bản coupe ở mức 325 km/h.

Được sản xuất tại Ý, Maserati MC20 Cielo 2023 sẽ bán ra thời gian tới, giá bán chưa được công bố. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, khách hàng có thể đặt hàng phiên bản giới hạn có tên là PrimaSerie Launch Edition nổi bật hơn với màu sơn Acquamarina, được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa của Maserati.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang