Khám phá xe tay ga Suzuki Burgman ‘thân thiện’ với môi trường của cảnh sát Anh

authorĐỗ Thu Thoan 15:03 22/09/2017

(VietQ.vn) - Với những tính năng vượt trội cùng sự “thân thiện” với môi trường, chiếc xe tay ga Suzuki Burgman chạy bằng pin nhiên liệu hydro đang dần chiếm ưu thế tại thị trường Anh.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Để giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường trong khu vực Greater London (Anh), chiếc xe tay ga Suzuki Burgman đang được thử nghiệm để trở thành phương tiện chính cho cảnh sát viên hỗ trợ cộng đồng tại Alperton Deployment Centre.

kham-pha-xe-tay-ga-suzuki-burgman-than-thien-voi-moi-truong-cua-canh-sat-anh

Suzuki Burgman đang được thử nghiệm để trở thành phương tiện chính cho cảnh sát viên London. Ảnh: Paultan

Xe được phát triển với sự hợp tác của công ty Intelligent Energy về công nghệ pin nhiên liệu của Anh, việc sử dụng động cơ Burgman chạy bằng hydro sẽ cho phép cảnh sát London Metropolitan đánh giá sự phù hợp của nó ở các vai trò khác nhau và hiểu rõ công nghệ sạch này có thể được thông qua sử dụng chính thức trong đơn vị hay không.

Suzuki Burgman được mong đợi sẽ là một siêu phẩm đa chức năng, vận hành tối ưu trong chiến dịch bảo vệ môi trường.

kham-pha-xe-tay-ga-suzuki-burgman-than-thien-voi-moi-truong-cua-canh-sat-anh
 
kham-pha-xe-tay-ga-suzuki-burgman-than-thien-voi-moi-truong-cua-canh-sat-anh

Chiếc xe sở hữu động cơ chạy bằng hydro. Ảnh: Paultan

Những chiếc Burgman “thân thiện” với môi trường này sẽ được Suzuki cung cấp chạy thử nghiệm miễn phí.

Mẫu xe tay ga Suzuki Burgman Fuel Cell có kiểu dáng tương tự với nhiều mẫu xe tay ga hiện đang có mặt trên thị trường, tuy nhiên, điểm khác biệt nhất của nó là không sử dụng xăng mà dùng nhiên liệu hydro và oxy để chuyển hóa thành điện năng sử dụng. Chính vì thế mà Burgman Fuel Cell hoàn toàn không thải ra khí độc hại với môi trường, ngoại trừ nước.

Doanh số ảm đạm, Suzuki Ciaz giảm giá 92 triệu đồng trong tháng 9(VietQ.vn) - Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz được điều chỉnh giảm tới 92 triệu đồng, hiện chỉ còn 488 triệu đồng.

Chiếc xe thân thiện với môi trường này cũng đã đạt được chứng chỉ WVTA (Whole Vehicle Type Approval) do chính phủ Anh cấp, chứng nhận Burgman Fuel Cell đạt tiêu chuẩn hoạt động và có thể được sử dụng tại các nước thuộc liên minh châu Âu.

Về chi phí bảo trì và nhiên liệu trong quá trình thử nghiệm sẽ do Advanced Drulsion Centre (APC) tại Conventry đáp ứng - tổ chức phát triển và khuyến khích sử dụng các loại xe có lượng khí thải carbon thấp.

kham-pha-xe-tay-ga-suzuki-burgman-than-thien-voi-moi-truong-cua-canh-sat-anh

Chiếc xe được mong đợi sẽ là một siêu phẩm đa chức năng, vận hành tối ưu trong chiến dịch bảo vệ môi trường. Ảnh: Paultan

Theo đó, Giám đốc Điều hành Suzuki GB, Nobuo Suyama cho biết: “Suzuki vô cùng vinh dự khi giới thiệu thành công mẫu xe Burgman Fuel Cell và nhận được những phản hồi có giá trị từ phía cảnh sát London. Dữ liệu hoạt động từ các buổi thử nghiệm sẽ được thu thập và sử dụng để hỗ trợ phát triển dự án xe công nghệ xanh của hãng”.

Sĩ quan cao cấp Neil Jerome chia sẻ: “Là một cơ quan cảnh sát lớn nhất nước Anh, chúng tôi luôn mong muốn có phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, đồng thời vẫn có thể duy trì khả năng hoạt động”.

Tại Malaysia, chiếc xe tay ga Suzuki Burgman 2017 ABS hiện có giá bán lẻ 47.700 RM (tương đương 259 triệu đồng).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang