Kháng nghị vụ “đại gia mua dâm trẻ em được hưởng án treo“

author 11:06 12/05/2016

Bản án sơ thẩm của TAND thành phố Cà Mau tuyên đại gia Tiêu Văn Luận- người mua dâm 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 11/5, ông Đàm Hoàng Vũ, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Cà Mau cho biết, vừa gửi kháng nghị đến TAND tỉnh Cà Mau xem xét xử phúc thẩm vụ “đại gia mua dâm người chưa thành niên” sau khi cấp sơ thẩm cho bị cáo đại gia này hưởng án treo.

 
Trụ sở TAND thành phố Cà Mau- nơi diễn ra phiên tòa

Ngày 15/4, TAND thành phố Cà Mau (Cà Mau) xét xử sơ thẩm vụ án “Mua dâm người chưa thành niên” xảy ra tại nhà trọ Thanh Tiền, phường 9 (thành phố Cà Mau). Nạn nhân là Bùi Thị Q., sinh ngày 10/1/2000, ở xã Khánh Bình Đông (Trần Văn Thời).

Ông Tiêu Văn Luận, 57 tuổi, chủ khách sạn Best Cà Mau, là người mua dâm. Bà Lâm Thị Châu, 39 tuổi, chủ quán nhậu Nhựt Duy, ở phường 9 (thành phố Cà Mau) là người môi giới mại dâm.

Kết quả điều tra, giám định tuổi tại thời điểm đại gia Tiêu Văn Luận mua dâm, Q. chưa đủ 16 tuổi. Viện KSND TP Cà Mau đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” và bà Châu về tội “Môi giới mại dâm”, đối mặt mức án 7- 15 năm tù.

Tuy nhiên, bản án sơ thẩm của TAND thành phố Cà Mau, do bà Du Thị Bột, làm chủ tọa tuyên ông Tiêu Văn Luận bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Bà Lâm Thị Châu cũng bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Dư luận địa phương tỏ ra bất bình, đồn thổi vì là đại gia phạm tội mua dâm trẻ em mới được hưởng án treo. Nhưng trước đó, Hội đồng xét xử cho rằng mức án trên là đúng qui định pháp luật vì bị cáo Tiêu Văn Luận được hưởng 3 tình tiết giảm nhẹ: Bồi thường thiệt hại 20 triệu đồng cho nạn nhân, thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải và người có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Trần Trọng Hữu, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, đang tổng hợp hồ sơ và báo cáo với Chánh án TANDTC.

>> Mercedes-Benz GLE Coupe thu hút mọi ánh nhìn với 'màu áo' mới

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang