Khánh Hòa: Hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến, tăng năng suất chất lượng

author 06:06 09/10/2020

(VietQ.vn) - Nhờ thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ của ngành Công thương Khánh Hòa, bằng cách cải tiến công nghệ trong quá trình sản xuất, nhiều doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đã có nhiều thay đổi tích cực.

Trong đó, đặc biệt là đề án “Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến sản xuất lưới B40” của hộ kinh doanh Nguyễn Lê Huyền Trang (thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn) với mức hỗ trợ 115,2 triệu đồng; đề án “Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến sản xuất gạch không nung block” của Doanh nghiệp tư nhân Hưng Phát Khánh Vĩnh (tổ 7, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh) được hỗ trợ 90 triệu đồng… Sự hỗ trợ về mặt tài chính tuy chưa nhiều nhưng đã giúp các đơn vị mạnh dạn đầu tư thêm máy móc, thiết bị, mở rộng sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh.

 

 Áp dụng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện năng lực sản xuất. (Ảnh minh họa)

Đánh giá về hiệu quả của các đề án khuyến công, ông Cáp Văn Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ sinh phẩm Nam Việt (Cụm Công nghiệp Diên Phú, huyện Diên Khánh) cho rằng: “Nhờ sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội để thay đổi dây chuyền sản xuất, đầu tư thêm máy móc nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Nguồn đầu tư tuy chưa đáp ứng được hết nhu cầu của các doanh nghiệp, song phần nào tạo động lực cho đơn vị phát triển, nâng cao năng lực sản xuất và tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm”.

Ông Lê Hoàng Thọ – Phó Giám đốc Sở Công Thương Khánh Hòa cho biết: Các doanh nghiệp được hỗ trợ khuyến công đầu tư chủ yếu vào dây chuyền sản xuất, đổi mới thiết bị công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Thực tế cho thấy việc hỗ trợ của Nhà nước kết hợp với đầu tư của công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh đang mang lại kết quả rất khả quan. Hầu hết các doanh nghiệp đều phát triển được thương hiệu, tạo việc làm cho lao động địa phương cũng như đóng góp vào ngân sách.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Sanh Đương – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh, Trưởng phòng Công nghiệp Sở Công Thương Khánh Hòa, nguồn kinh phí khuyến công hiện nay chỉ mới đáp ứng được một phần nhu cầu của các doanh nghiệp, còn rất nhiều doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chương trình, nhưng vì số vốn có hạn nên để nhận được sự hỗ trợ, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Đặc biệt, hoạt động khuyến công vẫn chưa thể huy động được nguồn tài trợ đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong xã hội mà chủ yếu dựa vào nguồn ngân sách nhà nước.  

Bảo Linh 

Xây dựng Nghị định sửa đổi về thương mại điện tử(VietQ.vn) - Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử (gọi tắt là Nghị định).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang