Khâu 38 mũi vì để lon Pepsi trên ngăn đá tủ lạnh

author 06:00 06/10/2016

(VietQ.vn) - Một cậu bé ở Trung Quốc đã phải khâu 38 mũi trên mặt chỉ vì đặt một lon nước Pepsi trên ngăn đá của tủ lạnh, bài học cho nhiều người.

Để pepsi vào ngăn đá tuy ngon, nhưng rách mặt

Thực tế cho thấy, nhiều người vẫn có thói quen để những món đồ uống có ga như bia, nước ngọt, nước giải khát.. trên ngăn đá của tủ lạnh, bởi như vậy nước sẽ ngon hơn, đặc biệt làm thỏa mãn cơn khát tức thời của người dùng.

Bị khâu 38 mũi trên má vì lon nước lạnh có ga
Bị khâu 38 mũi trên má vì lon nước lạnh có ga

Thế nhưng, thói quen này lại khiến một bé trai ở Trung Quốc bị chấn thương trầm trọng, để lại vết sẹo dài trên mặt cậu, có lẽ đây sẽ là một bài học, một cơn ác mộng đáng nhớ cho cậu và gia đình.

Theo lời kể của mẹ cậu bé: Cậu đã lấy lon pepsi trên ngăn đá tủ lạnh, để ra ngoài 1 vài giờ, sau đó cậu mở nắp lon và tự dưng lon nước lạnh nổ tung toét, cả nước và mảnh nhôm sắc nhọn bắn lên mặt, khứa rách một vùng. Kết quả là, em bị khâu tới 31 mũi trên mặt và 7 mũi khác bên trong má. Rất may, vùng mắt của cậu bé này không bị ảnh hưởng.

Một trường hợp khác tương tự xảy ra ở Việt Nam, nạn nhân có tên là Nguyễn Văn Minh (Hà Nội). Khi Minh được bố sai để lon bia vào tủ lạnh cho mát, cháu không biết đặt lon bia vào ngăn đá tủ lạnh. Không lâu sau, tủ lạnh bị nổ tung, cửa ngăn đá bị bật ra, lon bia vỡ từng mảnh cùng thức ăn trong tủ lạnh vương vãi khắp bếp. Cả nhà rất lo sợ liền ngắt điện tủ lạnh, kiểm tra lại mới tá hỏa là do bé Minh đặt lon bia trong tủ lạnh bị đông đá dẫn đến nổ.

'Hết hồn' vì xe trượt điện scooter gây gãy xương trẻ(VietQ.vn) - Xe trượt điện scooter là đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ, tuy nhiên mới đây Mỹ cho thu hồi loạt xe trượt này vì không đạt chuẩn gây tai nạn cho người dùng

Nguy hiểm từ thói quen để đồ uống có gas trong tủ lạnh

Tủ lạnh, một nơi chuyên bảo quản thức ăn và đồ uống. Đặc biệt, với những món đồ uống có ga cho vào tủ thì càng là cho nó thêm ngon hơn. Thế nhưng, người dùng lại không biết rằng, khi một lon nước có ga để trong tủ lạnh, chất carbon dioxide bên trong tủ sẽ phải chịu áp lực lớn, vì thế cho dù bạn có để trong đó lâu ngày bỏ ra ngoài, thậm chí là mở nắp hay không thì lon nước này vẫn cứ nổ tung.

Carbon dioxide hoặc CO2 là khí cung cấp cho các loại nước ngọt có ga. Khi nước trong đồ uống đống băng, nó sẽ cố gắng đẩy khí carbon dioxide ra ngoài. Nhưng vì lon nước được thiết kế kín làm khí không thể lọt ra ngoài. Do đó, dưới áp lực của khí CO2 cộng với năng lượng trong đó sẽ ép, dồn và làm nổ bung lon nước, gây nguy hiểm cho bất cứ ai đang đứng gần.

Theo giải thích của nhà vật lý Louis Bloomfield tại đại học Virginia thì chiếc lon này khá đặc biệt, chịu được nhiều áp lực hơn những chiếc lon khác và nếu không có sự tác động thì nó vẫn sẽ nằm nguyên, và không gây nổ bên trong ngăn đá. Tuy vậy, khí CO2 trong chiếc lon đã đạt mức cực độ, khi cố gắng mở lon, cậu bé đã tạo thêm những áp lực mới, vô tình tác động đến điểm yếu nguy hiểm mang tính quyết định.

Cách bảo quản các loại đồ uống có ga trong tủ lạnh

Để sử dụng tủ lạnh an toàn, tránh những sự cố xảy ra như trên, người dùng nên chú ý tới cách bảo quản các loại đồ uống có ga trong tủ lạnh, nhờ đó giúp người dùng vừa có thể thưởng thức món đồ uống khoái khẩu vừa đảm bảo an toàn.

Cẩn thận khi đặt đồ uống có ga vào tủ lạnh
Cẩn thận khi đặt đồ uống có ga vào tủ lạnh 

Chẳng hạn như, người dùng tuyệt đối không nên đặt đồ uống có ga trên ngăn đá tủ lạnh, để ngăn mát và đặt chúng nằm ngang, rượu thường có nút chai, và không được bao giờ để nút chai khô. Tuy nhiên, đối với bia, nước ngọt, sâm panh và Whisky, các bạn cần đặt thẳng đứng để nấm men bị đưa xuống đáy chai, làm giảm quá trình oxy hóa, giữ hương vị được tốt nhất., điều chỉnh nhiệt độ và thời gian bảo quan thíc hợp cho từng loại đồ uống.

Với rượu vang đỏ: Từ 10oC đến 12.8oC, rượu vang trắng: Khoảng 7oC, Không mở nắp: 1 năm. Đã mở nắp: 3 ngày. Còn với các loại nước ngọt, nước khoáng, ngời dùng nên bảo quản trong nhiệt độ từ 3.3oC đến 5.5oC, không mở nắp: 6 tháng đã mở nắp: 2 ngày.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang