Khép lại Techfest 2016, hứa hẹn khởi nghiệp 'bội thu'

author 06:37 14/11/2016

(VietQ.vn) - "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2016" - Techfest 2016 đã khép lại, Ban tổ chức hi vọng hoạt động khởi nghiệp "bội thu".

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tới dự lễ bế mạc Techfest 2016 có ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và nhiều đại diện khác của Bộ KH&CN, các Bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp.

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc sự kiện Techfest 2016. Ảnh Đức Mậu

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội cho biết, “tôi rất vui mừng bởi sự kiện này có rất nhiều những sản phẩm sáng tạo, hữu ích và gần với cuộc sống. Tuổi trẻ bây giờ rất giỏi, từ đây sẽ tạo ra các lớp doanh nhân mới của Việt Nam. Trong thời gian tới thì đội ngũ này sẽ có đóng góp lớn cho đất nước. Từ đây, nó sẽ mở ra cơ hội lớn, từ sự kiện này, Bộ KH&CN sẽ đề xuất với Nhà nước các vấn đề liên quan để tạo điều kiện tối ưu các cơ chế chính sách, quy định về pháp luật để các Startup có cơ hội hơn nữa phát triển”.

Phát biểu bế mạc sự kiện Techfest 2016, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, “sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần, trách nhiệm, sự kiện Techfest 2016 đã đạt kế hoạch đề ra. Bộ KH&CN đánh giá cao sự kiện Techfest 2016. Tại lễ khai mạc sự kiện này, chúng ta được nghe quá trình hình thành và phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về định hướng giải quyết những vấn đề còn tồn tại và sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mởi sáng tạo. Cùng với đó, vinh danh những chương trình, dự án quốc tế tài trợ cho khởi nghiệp, quỹ đầu tư có hoạt động tích cực tại Việt Nam và những doanh nghiệp khởi nghiệp có những bước tiến ấn tượng và ra mắt ban dự án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cùng chúng ta thắp sáng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, với 3 chuỗi hội thảo tọa đàm, đã được tổ chức với những nội dung thiết thực. Cùng sự tham gia chia sẻ thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, đã giúp nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo. Nội dung các chuỗi hội thảo, tọa đàm đã làm rõ, thảo luận hướng giải quyết những vấn đề đang tồn tại với 4 nhóm đối tượng, các cơ quan hoạch định chính sách, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức, cá nhân đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo.

Cũng tại sự kiện này, chúng ta đã được xem triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của hơn 100 doanh nghiệp, với khoảng trên 3.000 lượt người đến sự kiện Techfest 2016. Có hơn 180 doanh nghiệp khởi nghiệp đến với Techfest 2016 và 130 nhà đầu tư nước ngoài đến dự sự kiện này. Ngoài ra, các hoạt động kết nối đầu tư, một trong những hoạt động quan trọng đã diễn ra liên tục theo suốt sự kiện, thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2016 đã chọn ra được doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc, tham gia nhiều vòng tuyển chọn từ chuyên gia huấn luận, các cố vấn, chuyên gia, các nhà đầu tư uy tín trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức mong muốn những doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải sẽ được hỗ trợ thiết thực và tiếp tục góp phần thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có bước tiến vững chắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Techfest 2016, cho thấy sự phát triển của nền kinh tế đất nước dựa trên tri thức, dựa trên sự đổi mới sáng tạo và đặt ra cho chúng ta trách nhiệm to lớn.

 Các đại biểu cùng doanh nghiệp khởi nghiệp chụp ảnh lưu niệm. Ảnh Đức Mậu

Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành địa phương và sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sẽ là cơ sở để phát triển kinh tế bền vững dựa trên đổi mới sáng tạo. Sau sự kiện này, những ý kiến của các nhà đầu tư, các chuyên gia trong và ngoài nước trong tọa đàm, hội thảo sẽ được tiếp thu để thực hiện hiệu quả hơn nữa để hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Hi vọng rằng Techfest 2017 sẽ tiếp đón nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế, tham dự chia sẻ kinh nghiệm để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Đức Mậu

TECHFEST VIETNAM 2015: Tiếp sức ý chí và hoài bão đam mê khoa học và công nghệ(VietQ.vn) - TECHFESH Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 15 – 17/5/2015 tại Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng các doanh nghiệp startups phải khởi đầu, khởi nghiệp trong các trường Đại học, sản sinh ra thế hệ nhà khoa học trẻ có năng lực, hoài bão và ý chí
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang