Giải tỏa nhà tập thể trên đất thuê của nhà nước, người thuê có được đền bù hay không?

author 15:00 23/03/2017

(VietQ.vn) - Nếu nhà tập thể do Nhà nước quản lý thì khi giải tỏa thì người thuê sẽ không được bồi thường về quyền sử dụng đất.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Phạm Dũng (Quảng Ninh): Năm 1975 Xí nghiệp xe khách Quảng Ninh có thuê dài hạn của nhà nước 1 khu đất rộng. Đến năm 1991 Xí nghiệp có tổ chức xây ki ốt nhà ở cho cán bộ công nhân viên trong công ty, mỗi gia đình phải đóng 2 triệu để xây khu tập thể. Gia đình tôi cũng trong diện cán bộ trong công ty nên đã đóng tiền xây dựng ban đầu và thuê lại của công ty từ năm 1991 cho đến nay. Hiện nay nhà nước thu hồi lại khu đất để mở đường. Xin hỏi các hộ gia đình ở khu tập thể đó có được đền bù gì hay không? Có được cấp đất tái định cư hay không? Nếu có thì thủ tục như thế nào? Cần những giấy tờ gì? 

Khi giải tỏa nhà tập thể thuê của nhà nước thì được đền bù thế nào?

Khi giải tỏa nhà tập thể thuê của nhà nước thì được đền bù thế nào? Ảnh minh họa

Trả lời:

Nếu khu đất mà gia đình bạn sử dụng vẫn do Nhà nước quản lý. Xí nghiệp xe khách chỉ là doanh nghiệp thuê lại của nhà nước thì gia đình bạn và các hộ dân không được bồi thường về quyền sử dụng đất.

Diễn biến mới nhất về vụ xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam(VietQ.vn) - Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án ma túy khủng hơn 1800 bánh heroin, trùm ma túy Tàng Keangnam đã kháng cáo xin giảm án.

Nếu ngôi nhà và các tài sản khác gắn liền với đất là tài sản do gia đình bạn bỏ tiền xây dựng thì gia đình bạn sẽ được bồi thường giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất và được hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ di chuyển, việc làm... khi nhà nước thu hồi đất theo quy định của Luật đất đai năm 2013 và  các quy định của Nghị định số 47/2014/NĐ-CP.

Luật sư Đặng Văn Cường

Văn phòng luật sư Chính Pháp

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang