Mạo nhận trợ lý quan chức cấp cao để lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp

author 15:54 22/03/2017

(VietQ.vn) - Long mạo nhận là trợ lý nhiều quan chức cấp cao để làm giả quyết định của Thủ tướng lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp.

Theo VOV đăng tải, sau 2 ngày xét xử, chiều 21/3, Tòa án Hà Nội tuyên phạt Trịnh Phi Long (sinh năm 1982, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 14 năm tù giam. Nguyễn Thị Kim Cúc (sinh năm 1958, quê Nghệ An) 4 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo nhận trợ lý quan chức cấp cao để lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp

Long và Cúc tại tòa sơ thẩm. Ảnh: VOV 

Bản án sơ thẩm cho biết, trước đây, Long làm việc tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA. Công việc tại đây, Long tham gia nhiều hội thảo và biết các doanh nghiệp có nhu cầu trong việc đầu tư dự án, nên chủ động liên hệ, nhận hồ sơ năng lực của các doanh nghiệp.

Báo Vnexpress đưa tin, Long in danh thiếp với tên giả, mạo nhận là trợ lý của nhiều lãnh đạo cấp cao và là người thân của một số quan chức đã nghỉ hưu. Xong bước đánh bóng bản thân, Long “chế” một quyết định của Thủ tướng với nội dung giao vốn trái phiếu giai đoạn 2015-2018 với một số dự án tại 23 tỉnh, thành phố và 2 bộ ngành.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc là công chức nghỉ hưu, giữa năm 2015 biết Long “chạy” dự án nên xin cùng tham gia. Qua giới thiệu của bà Cúc, hai chủ doanh nghiệp đã gửi hồ sơ kèm 600 triệu đồng cho Long.

Sau 3 ngày bị bắt, tài xế chở 100 bánh ma túy bị khởi tố(VietQ.vn) - Sau 3 ngày bị bắt, tài xế chở 100 bánh ma túy bắt ở Hòa Bình đã bị khởi tố để điều tra về hành vi vận chuyển ma tuý trái phép.

Cũng theo VOV, sau khi có đơn tố giác, cơ quan điều tra thu giữ 33 tài liệu photocopy có tiêu đề “Quyết định áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu thuộc trường hợp đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”. Trịnh Phi Long thừa nhận đã tải các tài liệu trên intenet và tự chế các quyết định.

Rà soát các hồ sơ, cơ quan điều tra thấy một số doanh nghiệp đã tiếp xúc với Long, Cúc và nghi ngờ nên không làm theo, nên không có thiệt hại.

Bên cạnh đó, cơ quan tố tụng còn làm rõ, Long chiếm đoạt các nạn nhân khác nhờ đòi tiền bồi thường đền bù đất. Long cũng giới thiệu là cán bộ Văn phòng Chính phủ, con nuôi của Phó Thủ tướng và ra lời hứa hẹn.

Long là đối tượng từng có tiền án về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang