Khi nào chúng ta tìm thấy người ngoài hành tinh?

author 18:47 09/09/2016

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, các nhà khoa học đã có đủ phương tiện để trả lời câu hỏi. Có sự tồn tại của người ngoài hành tinh hay không?

Cuộc thám hiểm của Chris McKay với mục đích điều tra sự sống ngoài hành tinh bắt đầu vào năm 1976. Khi Viking 1 và 2 hạ cánh xuống sao Hỏa, đây chính là nhà thám hiểm đầu tiên được chạm xuống sao Hỏa. Không chỉ dừng lại ở đó, 2 sinh viên đại học năm nhất này còn rất thú vị khi phát hiện thấy trên sao Hỏa có những dấu hiệu của sự sống.

Người ngoài hành tinh sẽ được phát hiện trong tương lai không xa 

Tàu vũ trụ tìm thấy rằng: Có một cái gì đó có trong bụi bẩn - có thể là vi khuẩn – đang lấy các chất dinh dưỡng và sản xuất khí như carbon dioxide. Nhưng các công cụ không thể tìm thấy bất kỳ phân tử hữu cơ nào trong bụi. Đó chỉ là các khối của sinh vật. Các nhà khoa học kết luận rằng không có, người ngoài hành tinh đã không sống trong các bụi bẩn.

Tuy nhiên, cho đến ngày nay cá nhà khoa học giống như McKay vẫn đang bối rối bởi những dữ liệu của Viking, cái mà chưa bao giờ kết luận có sự sống trên sao Hỏa. Với McKay, hiện tại là một nhà khoa học hành tinh tại Trung tâm Khoa học Không gian NASA cho rằng: Những kết luận này tạo ra 1 lĩnh vực mới- Sinh vật học vũ trụ.

Phát hiện hành tinh gần với hệ mặt trời nhất (VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã khám phá ra sự tồn tại của một hành tinh đá có tên là Proxima b quay quanh Proxima Centauri, một ngôi sao gần nhất với mặt trời.

4 thập kỷ sau đó, khi các cuộc điều tra không gian bằng rô bốt vẫn tiếp tục khám phá hệ mặt trời, thăm các hành tinh, mặt trăng và các tiểu hành tinh khác. Họ phát hiện có môi trường nước nơi các vi sinh vật có thể tồn tại được.

Từ các cuộc thám hiểm cho thấy: Thực tế, cuộc sống ngoài hành tinh không chỉ có ở hệ mặt trời, mà còn ở sao Hỏa. Ngoài hệ mặt trời, các nhà thám hiểm còn khám phá ra hàng ngàn thế giới khác- và học ước tính rằng: Dãy ngân hà của chúng ta có thể được lấp đầy với hàng trăm triệu hành tinh khác. Chúng có thể cũng giống với trái đất, có đại dương, có khí quyển và cũng có sự sống.

Kính viễn vọng có khả năng phát hiện người ngoài hành tinh 

 Trong những thập kỷ tới, chúng ta hy vọng sẽ có nhiều cuộc thăm dò với kính viễn vọng sẽ tìm được những dấu hiệu của sự sống trên hệ mặt trời và xa hơn nữa. Jim Kasting một nhà khoa học hành tinh tại trường Đại Học Penn State của Mỹ cho biết: “Chúng tôi có 1 cơ hội là đã tìm thấy trái đất giống như những hành tinh khác và bằng chứng về sự sống trên những hành tinh này sẽ được phát hiện vào đầu những năm 2030.”

Lê Xinh (Theo BBC) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang